Tin mới

Nga: 2 nghi can trong vụ Skripal không liên quan đến Tổng thống Putin

Thứ hai, 17/09/2018, 09:37 (GMT+7)

Nga đưa ra tuyên bố hai nghi can trong vụ cựu điệp viên Sergei Skripal bị đầu độc không dính dáng tới Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Nga đưa ra tuyên bố hai nghi can trong vụ cựu điệp viên Sergei Skripal bị đầu độc không dính dáng tới Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Hãng thông tấn Interfax dẫn lại lời phát ngôn Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov cho hay hai đối tượng này là những dân thường và không có liên quan gì đến hoạt động Nhà nước Nga. 

Cựu điệp viên Sergei Skripal.Ảnh: Reuters TV

Tuần trước, Anh đã phát lệnh truy nã toàn Châu Âu đối với hai nghi can người Nga mà các cơ quan tình báo Anh cho là đặc vụ của Tổng cục Tình báo quân đội Nga (GRU). Hai người đàn ông này đã đi du lịch khắp nước Anh với hộ chiếu Nga mang tên Alexander Petrov và Ruslan Bosirov.

Sau đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết chính quyền Nga nhận dạng họ là dân thường và không liên quan đến tội phạm.

Trước đó, khi trả lời trên Reuters, hai nghi can trên khẳng định họ chính là hai người trong bức ảnh mà cơ quan tình báo Anh đã chụp truy nã, tuy nhiên, họ khẳng định chỉ đến thăm thành phố Salisbury trong vai trò khách du lịch.

Họ cũng bác bỏ mọi cáo buộc âm mưu giết người, và khẳng định không hề làm việc cho Tổng cục Tình báo quân đội Nga.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news