Tin mới

Nga cảnh báo "giáng đòn đáp trả chính xác" vào lãnh thổ Ukraine

Thứ hai, 14/07/2014, 15:13 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tờ Kommersant của Nga dẫn nguồn tin thân cận với điện Kremlin cho biết, Moscow đang xem xét khả năng "giáng đòn chính xác" vào lãnh thổ Ukraine để đáp trả vụ bắn phá vùng Rostov của Nga, khi vực là địa bàn lân cận với Donetsk.

(Tinmoi.vn) Tờ Kommersant của Nga dẫn nguồn tin thân cận với điện Kremlin cho biết, Moscow đang xem xét khả năng "giáng đòn chính xác" vào lãnh thổ Ukraine để đáp trả vụ bắn phá vùng Rostov của Nga, khi vực là địa bàn lân cận với Donetsk.

Tờ Tiếng nói nước Nga đưa tin theo Kommersant cho hay, người cung cấp tin khẳng định phía Nga "biết chính xác đạn pháo bắn từ chỗ nào”.
Ông giải thích rằng ở đây không nói về chiến dịch quy mô lớn, mà về đòn đánh chính xác nhắm vào những mục tiêu cụ thể đã bắn pháo vào lãnh thổ Nga. Thị trấn trên nằm sát biên giới với vùng Luhansk ở miền đông Ukraine, nơi các binh sĩ Kiev đang trấn áp lực lượng ly khai.

Sáng sớm hôm 13/7 vừa qua, trong cuộc giao tranh giữa quân đội Ukraine và lực lượng dân quân của Cộng hòa Nhân dân Lugansk ở trạm kiểm soát điểm biên giới Izvarino đã bắn đạn pháo vào ngoại ô Donetsk, sát gần khu vực Rostov. Chính quyền vùng Rostov xác nhận các loạt đạn pháo từ lãnh thổ Ukraine rơi xuống Donetsk, thị trấn có cùng tên với thành phố Donetsk của Ukraine. 

Nga cảnh báo Kiev có thể phải chịu những hậu quả không đỡ nổi sau vụ bắn đạn pháo vừa rồi

Một trong những quả đạn bắn từ phía Ukraine đã phát nổ trong sân nhà một hộ dân địa phương khiến ông Andrei Shulyatev, 47 tuổi thiệt mạng. Một quả đạn khác rơi vào hộ gia đình lân cận, làm bị thương hai mẹ con. Người phụ nữ 82 tuổi đã phải nhập viện trong tình trạng nghiêm trọng do bị gãy xương và chấn thương não.

Trước đó, phản ứng về vụ việc, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố: "Moscow coi hành động trên là một sự gây hấn của Ukraine đối với lãnh thổ và công dân Nga. Vụ việc cho thấy tình trạng căng thẳng ở khu vực biên giới Nga - Ukraine leo thang cực kỳ nguy hiểm và Kiev có thể phải chịu những hậu quả không thể chống đỡ nổi".

Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo Ukraine về những hành động tấn công sang lãnh thổ Nga, đồng thời cho biết Moscow "có quyền thực hiện các biện pháp theo luật nhằm bảo vệ lãnh thổ và đảm bảo sự an toàn của các công dân Nga".

Trong khi đó, Ukraine phủ nhận đã nã pháo sang Nga.

"Các binh sĩ Ukraine chắc chắn không bắn sang Nga. Chúng tôi không bắn", Andriy Lysenko, phát ngôn viên Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine, khẳng định. 

Lãnh thổ Nga từng vài lần hứng đạn từ Ukraine, trong đó có vụ nã đạn hôm 20/6 vào trạm kiểm soát biên giới ở Novoshakhtinsk, vùng Rostov, làm một nhân viên hải quan bị thương nặng. Chính phủ Ukraine và lực lượng ly khai đỗ lỗi cho nhau về các vụ nã đạn vào lãnh thổ Nga.

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news