Tin mới

Nga công bố những hình ảnh đầu tiên về 2 quả tên lửa tối tân tấn công Syria bị "tóm sống"

Thứ tư, 25/04/2018, 20:11 (GMT+7)

Cục trưởng Cục tác chiến QĐ Nga cho biết, các chuyên gia Nga đang nghiên cứu về hai quả tên lửa thu được và kết quả nghiên cứu sẽ được sử dụng để cải tiến các hệ thống vũ khí Nga.

Cục trưởng Cục tác chiến QĐ Nga cho biết, các chuyên gia Nga đang nghiên cứu về hai quả tên lửa thu được và kết quả nghiên cứu sẽ được sử dụng để cải tiến các hệ thống vũ khí Nga.

Một tên lửa hành trình Tomahawk chưa phát nổ và một tên lửa phóng từ trên không có độ chính xác cao mà Mỹ và các nước đồng minh sử dụng để tấn công Syria ngày 14/4 vừa qua đã được chuyển về Moscow.

Đó là thông tin được tướng Sergey Rudskoy, Cục trưởng Cục tác chiến Bộ tổng Tham mưu Nga cung cấp cho các phóng viên trong cuộc họp báo ngày 25/4.

"Rõ ràng do lỗi kỹ thuật nên một số tên lửa đã không bắn trúng các mục tiêu được chỉ định từ trước, điều này gây ra nguy cơ khiến các cơ sở hạ tầng dân sự có thể bị phá hủy và gây thương vong cho dân thường", tướng Rudskoy cho biết.

"Hai trong số các quả tên lửa, một Tomahawk và một tên lửa phóng từ trên không có độ chính xác cao đã được đưa về Moscow. Các bạn có thể nhìn thấy đầu đạn tên lửa Tomahawk trong slide trình chiếu này".

Cục trưởng Cục tác chiến Quân đội Nga cũng cho biết, các chuyên gia Nga đang nghiên cứu về hai quả tên lửa thu được này. "Kết quả nghiên cứu sẽ được ứng dụng để cải tiến các hệ thống vũ khí Nga".

Tại cuộc họp báo ngày 25/4, Bộ Quốc phòng Nga cũng đã công bố một loạt mảnh vỡ tên lửa bị đánh chặn trong vụ không kích Syria hôm 14/4/2018.

Nga công bố những hình ảnh đầu tiên về 2 quả tên lửa tối tân tấn công Syria bị tóm sống - Ảnh 1.
 
Nga công bố những hình ảnh đầu tiên về 2 quả tên lửa tối tân tấn công Syria bị tóm sống - Ảnh 2.

Các mảnh vỡ tên lửa bị đánh chặn cắt từ clip của Bộ Quốc phòng Nga

Nga công bố những hình ảnh đầu tiên về 2 quả tên lửa tối tân tấn công Syria bị tóm sống - Ảnh 3.
 
Nga công bố những hình ảnh đầu tiên về 2 quả tên lửa tối tân tấn công Syria bị tóm sống - Ảnh 4.

Mảnh vỡ của tên lửa hành trình phóng từ trên không Storm Shadow/SCALP EG

Ngoài ra, tướng Rudskoy còn cung cấp thêm thông tin: Theo dữ liệu cập nhật mới nhất, đến thời điểm hiện tại chỉ có thể xác nhận được 22 quả tên lửa của liên quân là đã bắn trúng mục tiêu, cụ thể:

- 15 quả tấn công trúng "Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Barzah"

- 7 tên lửa bắn trúng "Kho chứa vũ khí hóa học Him Shinshar" và "Boong-ke cất trữ vũ khí hóa học Him Shinshar"

Trong khi đó, theo số liệu được Bộ Quốc phòng Mỹ công bố thì đã có:

- 76 quả tên lửa tấn công trúng "Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Barzah"

- 22 quả bắn trúng "Kho chứa vũ khí hóa học Him Shinshar"

- 7 quả bắn trúng "Boong-ke cất trữ vũ khí hóa học Him Shinshar"

Cục trưởng Cục tác chiến Bộ tổng tham mưu QĐ Nga cũng nhấn mạnh, Nga sẽ cung cấp cho quân đội Syria thêm nhiều hệ thống phòng không và sẽ tiếp tục huấn luyện cho các binh sĩ phòng không Syria.

"Các chuyên gia Nga sẽ tiếp tục đào tạo binh lính quân đội Syria và hỗ trợ họ làm chủ các hệ thống phòng không mới sẽ được cung cấp trong tương lai gần", tướng Rudskoy nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news