Tin mới

Nga không loại trừ khả năng chiến tranh với Mỹ ở Syria

Thứ sáu, 13/04/2018, 14:44 (GMT+7)

Khi được hỏi liệu có ý nói đến chiến tranh giữa Nga và Mỹ hay không, đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc khẳng định không loại trừ bất cứ khả năng nào.

Khi được hỏi liệu có ý nói đến chiến tranh giữa Nga và Mỹ hay không, đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc khẳng định không loại trừ bất cứ khả năng nào.

Reuters dẫn lời Vassily Nebenzia, đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc hôm 12/4 nói, biết tình hình hiện nay còn nguy hiểm hơn vì có sự hiện diện của quân đội Nga ở Syria.

"Ưu tiên hàng đầu là tránh sự nguy hiểm của chiến tranh", ông Nebenzia nói.

"Thật không may, chúng tôi không thể loại trừ bất cứ khả năng nào, bởi chúng tôi thấy những thông điệp từ phía Washington. Họ rất hiếu chiến", ông Nebenzia trả lời khi được hỏi liệu có ý nói đến chiến tranh giữa Nga và Mỹ hay không.

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia (trái) phát biểu với truyền thông hôm 12/4. Ảnh: Reuters

Để tránh leo thang căng thẳng, Thụy Điển đề xuất một nghị quyết tại Hội đồng Bảo an, trong đó đề nghị ông Guterres cử một phái đoàn giải trừ quân bị cấp cao tới Syria để xử lý "dứt điểm mọi vấn đề nổi cộm về việc sử dụng vũ khí hóa học, một lần và mãi mãi".

Một số nhà ngoại giao Liên Hợp Quốc cho biết trong số 15 nước thành viên hội đồng, rất ít nước quan tâm đến đề xuất. Nebenzia cám ơn Thụy Điển vì nỗ lực này nhưng nói thêm đây không phải là ưu tiên cấp bách.

Tình hình Syria trở nên căng thẳng sau khi quân đội chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad bị cáo buộc thực hiện cuộc tấn công hóa học hôm 7/4, cướp đi sinh mạng của khoảng 70 người ở thành phố Douma, ngoại ô thủ đô Damascus.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 11/4 cảnh báo Nga nên sẵn sàng chuẩn bị cho các đợt tấn công bằng tên lửa "mới, đẹp và thông minh" của Washington nhắm vào Syria. Tuy nhiên, ông Trump sau đó lại tỏ ra mập mờ về thời điểm không kích Syria, tuyên bố "nó có thể diễn ra rất sớm hoặc không sớm cho lắm".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đối đầu