Tin mới

Nga phản bác Trump, tuyên bố không trả lại Crimea cho Ukraine

Thứ năm, 16/02/2017, 09:04 (GMT+7)

Trước đề nghị trả lại Crimea cho Ukraine của Tổng thống Mỹ Donald Trump, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố Crimea là lãnh thổ của Nga và sẽ không có chuyện trả lại.

Trước đề nghị trả lại Crimea cho Ukraine của Tổng thống Mỹ Donald Trump, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố Crimea là lãnh thổ của Nga và sẽ không có chuyện trả lại.

"Chúng tôi sẽ không trả lại lãnh thổ của chúng tôi. Crimea là một phần lãnh thổ của Liên bang Nga", RT dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Maria Zakharova nói trong cuộc họp báo hàng tuần.

Tuyên bố trên của Bộ Ngoại giao Nga được cho là nhằm đáp trả bình luận trước đó của Washington liên quan đến vấn đề Crimea.

Trong cuộc họp báo hôm 14/2, người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer đã nói với các phóng viên rằng Tổng thống Donald Trump bày tỏ quan điểm cứng rắn với Nga và hy vọng Moscow sẽ trả lại bán đảo Crimea, khu vực mà nước này sáp nhập vào lãnh thổ của mình từ năm 2014.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: Sputnik

"Tổng thống Trump đã bày tỏ quan điểm rõ ràng rằng ông hy vọng chính phủ Nga sẽ giảm tình trạng bạo lực đang leo thang ở Ukraine và trả lại Crimea", ông Spicer nói.

Tuyên bố trên của ông Spicer ngay lập tức vấp phải sự phản đối từ phía các nghị sĩ Nga.

"Vấn đề trả lại Crimea hoàn toàn rõ ràng. Đây là một phần lãnh thổ của Nga và không phải là chủ đề để đem ra mặc cả giữa Nga và Mỹ, dù cho có bất kỳ nguy cơ nào xảy ra đi nữa. Đó là điều hoàn toàn không thể chấp nhận được", Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh thuộc Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện Nga) Viktor Ozerov nhấn mạnh.

Theo ông Ozerov, tuyên bố trên có thể là cách để Nhà Trắng xoa dịu những căng thẳng đang diễn ra xung quanh một số vụ lùm xùm trong chính quyền mới của Tổng thống Trump.

Ngoài ra, đây cũng có thể là cách để tân tổng thống chứng minh rằng ông không nhân nhượng hay thỏa hiệp với Nga như cách dư luận vẫn nghĩ.

[mecloud]YLmSGgvxbA[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news