Tin mới

Nga phát triển thành công tên lửa siêu phòng thủ cho S-400

Thứ sáu, 10/04/2015, 16:06 (GMT+7)

Phó Tư lệnh Phòng không-Không quân Nga, Thiếu tướng Kirill Makarov cho\nbiết, Bộ Quốc phòng Nga đã thử nghiệm thành công một tên lửa cho hệ\nthống S-400 để tiêu diệt các máy bay tầm xa.

Phó Tư lệnh Phòng không-Không quân Nga, Thiếu tướng Kirill Makarov cho biết, Bộ Quốc phòng Nga đã thử nghiệm thành công một tên lửa cho hệ thống S-400 để tiêu diệt các máy bay tầm xa.

Hệ thống phòng không S-400 của Nga

Hãng truyền thông TASS đưa tin, sau khi được thử nghiệm thành công, phiên bản tên lửa mới sẽ được sản xuất hàng loạt để trang bị cho các tổ hợp phòng không S-400 của quân đội Nga.

Tướng Makarov nói rằng, tên lửa đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách 400 km. Tên lửa mới được áp dụng các công nghệ dẫn đường tiên tiến nhất hiện nay của Nga. Ngoài ra khả năng dẫn đường thì động cơ tên lửa cũng được nâng cấp hiện đại hơn rất nhiều so với phiên bản cũ. Các phiên bản tên lửa S-400 trước đây của Nga chỉ có thể tiêu diệt được các mục tiêu dưới 250 km.

Đáng chú ý là các tên lửa mới có khả năng tìm diệt các phương tiện bay tàng hình từ khoảng cách xa. Tính năng này được coi là yếu tố then chốt trong việc phòng thủ trên không đối với các cuộc chiến tranh trong hiện tại và tương lai.

Như chúng ta đã biết, hệ thống S-400 là phiên bản kế tiếp của S-300 được đánh giá là một trong những hệ thống phòng không hiện đại nhất thế giới hiện nay. Cùng một lúc chúng có thể phát hiện, theo dõi và tấn công nhiều mục tiêu đa tầm. Hiện nay các hệ thống S-400 chưa được Nga cho xuất khẩu và chỉ dùng để trang bị cho quân đội trong nước.

Theo Makarov, ngoài việc phát triển các tên lửa mới, quân đội Nga cũng đang tích cực hiện đại hóa các hệ thống radar để tăng cường khả năng phòng thủ của Nga. Phiên bản tên lửa mới ra đời đã đánh dấu một bước phát triển vượt bậc của nền công nghiệp tên lửa của Nga.

Các chuyên gia quân sự cho rằng, hiện tại toàn không phận Nga đang được bảo vệ bằng nhiều hệ thống tên lửa phòng không các loại, từ tầm thấp đến cao, từ xa đến gần.

Theo Yên Hưng/Newsland

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news