Tin mới

Nga thử nghiệm siêu chiến đấu cơ nguy hiểm nhất hành tinh

Thứ năm, 19/01/2017, 14:52 (GMT+7)

MiG-35, siêu tiêm kích được đánh giá là một trong những chiến đấu cơ nhanh và nguy hiểm nhất hành tinh, có khả năng hủy diệt các máy bay Mỹ, đã được Nga bắt đầu đưa vào thử nghiệm.

MiG-35, siêu tiêm kích được đánh giá là một trong những chiến đấu cơ nhanh và nguy hiểm nhất hành tinh, có khả năng hủy diệt các máy bay Mỹ, đã được Nga bắt đầu đưa vào thử nghiệm.

[mecloud]CyVogLv1Xk[/mecloud]

MiG-35 ( (NATO định danh: Fulcrum-F) là phiên bản nâng cấp sâu mới nhất của tiêm kích MiG-29. MiG-35 dài 17,3 m, sải cánh 12 m, khối lượng rỗng 11 tấn, có khả năng bám bắt 10 mục tiêu cùng lúc và 5 cũng có thể tấn công đồng thời từ 4 đến 6 mục tiêu. 

MiG-35 là tiêm kích đa chức năng thế hệ 4++, gồm 2 phiên bản: 1 chỗ ngồi và 2 chỗ ngồi. MiG-35 được đánh giá là tiêm kích siêu thanh, có khả năng đạt vận tốc Mach 2.23 (2.732 km/h), tầm bay 2.000 km, bán kính chiến đấu 1.000 km.

Siêu tiêm kích này có thể phát hiện máy bay đối phương từ khoảng cách 200 km và tàu chiến từ cách 300 km, được trang bị súng 30mm, tên lửa không đối không, không đối đất, không đối hạm, tên lửa chống radar, các rocket, bom và mìn trên không.

Siêu chiến đấu cơ MiG-35 sẽ được bàn giao cho Không quân Nga vào cuối năm nay. Ảnh: Sputnik

Bên cạnh đó, nó cũng được trang bị hệ thống tác chiến điện tử tinh vi, một hệ thống chống tên lửa, radar mảng pha điện tử chủ động (AESA), hệ thống chỉ thị mục tiêu quang học OLS-35...

MiG-35 sử dụng hệ thống tiếp liệu trên không để nâng cao phạm vi tác chiến, lượng bom đạn mang theo cũng được nâng cao tới 6,5 tấn. MiG-35 có thể mang theo một pháo 30 mm, các tên lửa đối không, đối đất, đối hạm và chống radar, rocket, bom và mìn thả từ trên không.

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozi từng ca ngợi MiG-35 là một bước tiến lớn trong công nghệ chế tạo chiến đấu cơ.

"Thậm chí từ quan điểm kinh tế, chưa kể đến vấn đề an ninh của đất nước này, thì đây là mẫu máy bay rất có lợi nhuận. Bởi nó là điểm nhấn trong các chiến đấu cơ có tiềm năng xuất khẩu lớn nhất của Nga", ông Rogozi nhấn mạnh.

Dự kiến, MiG-35 sẽ được bàn giao cho Không quân Nga vào cuối năm nay và được đưa vào sản xuất hàng loạt từ năm 2018.

[mecloud]gGDSEXyH3j[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news