Tin mới

Nga triển khai hệ thống tên lửa phòng không tối tân bảo vệ thủ đô

Thứ năm, 21/08/2014, 09:41 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hôm 20/8, Tư lệnh Lực lượng phòng thủ tên lửa - không gian vũ trụ của Nga cho biết nước này sẽ triển khai các hệ thống phòng không S-500 tối tân để bảo vệ thủ đô Moscow.

(Tinmoi.vn) Hôm 20/8, Tư lệnh Lực lượng phòng thủ tên lửa - không gian vũ trụ của Nga cho biết nước này sẽ triển khai các hệ thống phòng không S-500 tối tân để bảo vệ thủ đô Moscow.

 

Sau khi hoàn tất các cuộc kiểm tra cấp nhà nước, hệ thống phòng không S-500 sẽ bắt đầu được chuyển giao cho Lực lượng Phòng thủ Không gian vũ trụ Nga trong khoảng thời gian từ cuối năm 2016 đến đầu 2017. Dự kiến, trung đoàn S-500 đầu tiên sẽ đảm nhiệm việc bảo vệ Thủ đô Moscow.

Hãng thông tấn RIA dẫn lời ông Andrei Demin nói: "Tôi tin rằng sau các giai đoạn phát triển và thử nghiệm, trung đoàn S-500 đầu tiên sẽ được đưa vào hoạt động cùng với các đơn vị bảo vệ Moskva và miền Trung nước Nga."

Theo Lenta, Tập đoàn quốc phòng Almaz Antei (Liên bang Nga) hiện đang hoàn tất việc phát triển hệ thống tên lửa mới này trước khi tiến hành hàng loạt các cuộc thử nghiệm, dự kiến diễn ra vào năm sau, 2015.

Trung đoàn S-500 đầu tiên sẽ đảm nhiệm việc bảo vệ Thủ đô Moscow

Lực lượng Phòng thủ Không gian vũ trụ Nga sẽ là đơn vị đầu tiên tiếp nhận S-500. Và theo kế hoạch của Bộ Quốc phòng nước này, trung đoàn S-500 đầu tiên sẽ đảm nhiệm việc bảo vệ Thủ đô Moscow.

Trước đó, Phó Giám đốc Phòng thiết kế Almaz-Antei, ông Yuri Soloviev cho biết, S-500 sẽ được đưa vào sử dụng trong quân đội Nga trong khoảng thời gian cuối năm 2016, đầu năm 2017.

Tư lệnh không quân Nga, tướng Viktor Bondarev khẳng định, S-500 có thể hoàn thành việc đánh chặn tên lửa tầm ngắn, tên lửa tầm trung, cũng như các mục tiêu ở gần không gian.

Được biết, theo chương trình vũ khí cấp quốc gia giai đoạn 2011-2020, Lực lượng Phòng thủ Không gian vũ trụ Nga sẽ nhận được năm trung đoàn S-500. 

Hệ thống phòng không S-500 được thiết kế với các nguyên lý nhằm tiêu diệt một cách triệt để mục tiêu đạn đạo và khí động học. S-500 được kỳ vọng giúp Nga nâng cao khả năng đánh chặn các loại tên lửa và đạn đạo nhằm vào lãnh thổ Liên bang.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Klimov cho biết các trung đoàn của hệ thống phòng không S-300 Favorit và S-400 Triumph đã phóng khoảng 20 quả rocket để đối phó với một cuộc tấn công bằng tên lửa giả định từ tầm cao, tầm thấp và các mục tiêu đạn đạo.

 

Yên Yên (Tổng hợp từ Tiền Phong, Soha News, Tiếng nói nước Nga)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news