Tin mới

Nga tuyên bố sẽ không hành động nếu Mỹ tấn công tên lửa vào Syria

Thứ tư, 12/04/2017, 11:00 (GMT+7)

Giới chức Nga tuyên bố sẽ không đánh chặn tên lửa Mỹ nếu Washington tiếp tục tiến hành các đợt không kích mới nhằm vào Syria bởi điều này có thể gây ra một cuộc chiến tranh quy mô lớn.

Giới chức Nga tuyên bố sẽ không đánh chặn tên lửa Mỹ nếu Washington tiếp tục tiến hành các đợt không kích mới nhằm vào Syria bởi điều này có thể gây ra một cuộc chiến tranh quy mô lớn.

"Nga không có ý định sử dụng hệ thống phòng không đánh chặn tên lửa Mỹ nếu nước này triển khai các đợt không kích tiếp theo nhằm vào quân đội Syria. Bởi điều này có thể gây ra một cuộc chiến tranh quy mô lớn", Sputnik dẫn lời thượng nghị sĩ Vladimir Jabbarov, Phó chủ tịch ủy ban Quốc tế Hội đồng Liên bang Nga cho biết hôm 11/4.

Quan chức này cũng cho rằng Mỹ nên từ bỏ ý định tiếp tục tấn công Syria và làm chủ được "cảm xúc" khi đưa ra những biện pháp giải quyết cuộc nội chiến tại quốc gia Trung Đông này.

Phó chủ tịch ủy ban Quốc tế Hội đồng Liên bang Nga Vladimir Jabbarov. Ảnh: Sputnik

"Đặc biệt, chúng ta không thể chỉ dựa vào cảm xúc của con gái tổng thống Mỹ", thượng nghị sĩ Nga nói.

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh Hội đồng Nhà nước Liên bang Nga, Thượng nghị sĩ Viktor Ozerov cũng khẳng định: "Lực lượng vũ trang của Nga ở Syria chỉ chống khủng bố, không chống các mối đe dọa khác".

"Đó không phải nhiệm vụ của chúng ta, và chúng ta sẽ không đánh chặn bất kỳ tên lửa. Nhưng quân đội Syria có quyền làm như vậy", Ozerov nhấn mạnh.

Mỹ hôm 7/4 phóng 59 tên lửa Tomahawk vào căn cứ không quân Shayrat của quân đội Syria nhằm đáp trả cuộc tấn công hóa học mà Washington cáo buộc là chính quyền Tổng thống Assad đã thực hiện.

Tàu chiến Mỹ phóng tên lửa hành trình. Ảnh minh họa: US Navy

Syria, Iran và Nga lên án hành động của Mỹ là "gây hấn, vi phạm luật pháp quốc tế". Nga sau đó tuyên bố đình chỉ biên bản ghi nhớ tránh đụng độ trên không tại Syria ký với Mỹ hồi tháng 10/2015.

Eric Trump, con trai Tổng thống Mỹ Donald Trump, ngày 11/4 xác nhận cha anh quyết định không kích căn cứ không quân Shayrat để trừng phạt Tổng thống Syria Bashar al-Assad phần nào do tác động từ con gái Ivanka. Ivanka "cảm thấy trái tim tan vỡ và tức giận" bởi vụ tấn công dùng vũ khí hóa học, nghi do chính phủ Syria thực hiện, tại tỉnh Idlib, Syria, hôm 4/4 làm hơn 80 người thiệt mạng.

[mecloud]itFkhwsZo7[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đánh chặn