Tin mới

Ngân hàng Thế giới hỗ trợ khoản vay 1 tỷ USD cho Indonesia khắc phục thảm họa

Thứ ba, 16/10/2018, 14:08 (GMT+7)

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa quyết định cấp khoản kinh phí 1 tỷ USD hỗ trợ Indonesia khắc phục hậu quả thảm họa động đất và sóng thần hồi cuối tháng 9 vừa qua.

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa quyết định cấp khoản kinh phí 1 tỷ USD hỗ trợ Indonesia khắc phục hậu quả thảm họa động đất và sóng thần hồi cuối tháng 9 vừa qua.

Giám đốc điều hành WB, bà Kristalina Georgieve, cho biết khoản vay trên sẽ không chỉ được sử dụng để tái thiết khu vực chịu thiên tai mà còn hỗ trợ Indonesia thiết lập khả năng phục hồi, giúp nước này có sự chuẩn bị tốt hơn nhằm đối phó với các thảm họa tương tự trong tương lai.

Indonesia bị tàn phá nặng nề sau thảm họa kép ngày 28/9. (Ảnh: Nikkei)

Theo báo cáo sơ bộ của Ngân hàng thế giới, thiệt hại vật chất từ cơ sở hạ tầng, tài sản dân cư và phi dân cư ở khu vực Sulawesi ước tính vào khoảng 531 triệu USD.

Khoản vay 1 tỷ USD này sẽ được chuyển trực tiếp cho 150.000 gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai trong vòng 6 tháng đến 1 năm.

Trận động đất và sóng thần ngày 28/9 vừa qua đã tàn phá nhiều khu vực tại miền Trung Sulawesi, đặc biệt là ở Palu, Sigi, Donggala và Parigi Moutong.

Phần lớn thi thể đều được tìm thấy trong tình trạng không còn nguyên vẹn, và điều này là thử thách không hề đơn giản đối với đội cứu hộ

Theo con số được chính phủ Indonesia công bố, tính đến thời điểm hiện tại, có khoảng 2.073 nạn nhân đã thiệt mạng, khoảng 5.000 người mất tích và gần 90.000 người phải sơ tán do mất nhà cửa.

Chính phủ nước này dự đoán toàn bộ những người mất nhà cửa phải mất ít nhất 2 năm mới có thể ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, tình trạng khan hiếm nước sạch và thuốc men đang ảnh hưởng tới khoảng 200.000 người cần được cung cấp khẩn cấp.

Người sống sót sau thảm họa đối mặt với tình trạng thiếu lương thực và nhu yếu phẩm cần thiết.

Trước đó, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) ngày 12/10 cũng cam kết hỗ trợ 1 tỷ USD giúp Indonesia khắc phục động đất, sóng thần. Theo đó, quỹ hỗ trợ khẩn cấp của ADB sẽ dành 500 triệu USD hỗ trợ cho ngân sách khẩn cấp của chính phủ, 500 triệu USD tái thiết các hạ tầng cơ sở quan trọng như trường học, trạm cung cấp nước, xây dựng cầu, đường và mạng lưới điện.

Hiện chính phủ Indonesia đang ra sức khắc phục hậu quả đợt thiên tai này với sự trợ giúp tích cực của cộng đồng quốc tế.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news