Tin mới

Nghệ sĩ Nga đốt trụ sở cơ quan an ninh xong vẫn bình tĩnh

Thứ ba, 10/11/2015, 08:59 (GMT+7)

Đêm 8/11, một người đàn ông gầy gò, xanh xao, đội mũ trùm đầu, đứng ở lối vào trụ sở Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) rồi đổ xăng, châm lửa.

Đêm 8/11, một người đàn ông gầy gò, xanh xao, đội mũ trùm đầu, đứng ở lối vào trụ sở Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) rồi đổ xăng, châm lửa.

Sau đó, người đàn ông này chờ đợi lửa cháy một cách bình tĩnh rồi quay lưng, cầm bình khí trong tay khi nhà chức trách đi xuống.

Petr Pavlensky đốt trụ sở Cơ quan An ninh Liên bang Nga xong vẫn bình tĩnh chờ nhà chức trách xuất hiện. Ảnh: Reuters

Cảnh tượng tưởng như chỉ xảy ra trong phim hành động giờ đây lại xuất hiện trong thực tế. Kẻ châm lửa là một nghệ sĩ trình diễn.

Petr Pavlensky, 31 tuổi, nổi tiếng ở Nga với những màn trình diễn nguy hiểm như đóng đinh "của quý" của mình xuống Quảng trường Đỏ, khâu môi của mình lại để phản đối việc bỏ tù các thành viên của Pussy Riot (một ban nhạc của Nga) và cắt dái tai của mình trên đỉnh bệnh viện tâm thần Serbsky nơi Liên Xô nhốt những người bất đồng chính kiến.

Petr Pavlensky từng có nhiều màn trình diễn điên rồ để phản đối chính quyền Nga. Ảnh: Reuters

Nhưng màn trình diễn đêm 8/11 của Pavlensky là dũng cảm nhất và có lẽ là điên rồ nhất mà anh từng làm.

Trước khi châm lửa đốt trụ sở an ninh, Pavlensky đã viết một tuyên bố về hành động của mình: "Việc đốt lối vào Lubyanka là chiếc bao tay mà xã hội chúng ta ném vào mối đe dọa khủng bố do FSB đưa ra, đó là sử dụng những phương pháp khủng bố vô tận để giữ quyền lực với 146 triệu người".

Cảnh sát Nga đã mở cuộc điều tra hình sự đối với nghệ sĩ này và nếu bị kết tội, anh sẽ phải ngồi tù 3 năm.

Bảo Linh (theo Dailybeast)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: FSB Petr Pavlensky