Tin mới

Nghi án Kim Jong-nam: Bác sĩ pháp y tiết lộ thông tin chấn động trước tòa

Thứ hai, 27/11/2017, 16:30 (GMT+7)

Trong phiên tòa xét xử 2 nghi phạm trong nghi án Kim Jong-nam hôm nay (27/11), một bác sĩ pháp y đã tiết lộ những thông tin gây chấn động trong quá trình khám nghiệm tử thi nạn nhân.

Trong phiên tòa xét xử 2 nghi phạm trong nghi án Kim Jong-nam hôm nay (27/11), một bác sĩ pháp y đã tiết lộ những thông tin gây chấn động trong quá trình khám nghiệm tử thi nạn nhân.

Reuters đưa tin, trong phiên tòa xét xử Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah sáng 27/11, bác sĩ Nurliza Abdullah, một trong hai người khám nghiệm tử thi của "Kim Jong Nam" đã được mời ra làm chứng.

Bà Nurliza Abdullah chứng nhận trước tòa rằng, đồng tử của nạn nhân bị co, và trong quần lót của người này có nhiều phân. Đây là hai dấu hiệu cho thấy, nạn nhân bị đầu độc, nữ bác sĩ cho hay.

"Dựa trên khám nghiệm tử thi và các kết quả kiểm tra tại phòng thí nghiệm, nguyên nhân gây ra cái chết đích thị là bị nhiễm chất độc thần kinh VX", bà Nurliza Abdullah cho hay.

Nữ nghi phạm Siti Aisyah được áp giải ra phiên tòa sáng 27/11. Ảnh: AP

Lời chứng này trùng khớp với người ra làm chứng trước đó, khi báo cáo khám nghiệm được trình trước tòa.

Tuy nhiên, nữ bác sĩ trên cũng đồng ý với luật sư biện hộ rằng chỉ kết quả khám nghiệm tử thi là không thể khẳng định VX là nguyên nhân khiến nạn nhân tử vong.

Phiên tòa hôm nay bị cắt ngắn vì nhân chứng tiếp theo chưa sẵn sàng. Phiên tòa sẽ được tiếp tục vào ngày mai (28/11).

Hai nữ nghi phạm Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương bị cáo buộc đã bôi chất độc thần kinh VX lên mặt người nghi là Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, khiến ông này thiệt mạng chỉ trong vòng 2 giờ. Bình Nhưỡng nhiều lần bác bỏ thông tin này và chỉ khẳng định người thiệt mạng là công dân có tên Kim Chol như trên hộ chiếu.

Ngay từ khi phiên xét xử bắt đầu vào ngày 2/10, cả Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương đều tuyên bố không nhận tội. Các luật sư biện hộ của hai người này khẳng định, thân chủ của họ bị lừa tham gia một trò chơi khăm vô hại cho một chương trình truyền hình.

Nếu bị kết tội, hai nữ nghi phạm sẽ đối mặt với án tử hình.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news