Tin mới

Nghi án Kim Jong-nam: Malaysia lần đầu công bố thêm 4 nghi phạm

Thứ năm, 12/10/2017, 14:53 (GMT+7)

Hôm nay (12/10), trong phiên xét xử vụ án người đàn ông Triều Tiên nghi là Kim Jong-nam bị sát hại tại sân bay hôm 13/2, cảnh sát Malaysia đã lần đầu công bố thêm danh tính của 4 nghi phạm khác.

Hôm nay (12/10), trong phiên xét xử vụ án người đàn ông Triều Tiên nghi là Kim Jong-nam bị sát hại tại sân bay hôm 13/2, cảnh sát Malaysia đã lần đầu công bố thêm danh tính của 4 nghi phạm khác.

Reuters đưa tin, phát biểu trước tòa, cảnh sát điều tra Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz công bố thêm danh tính 4 nghi phạm là: ông Chang, ông Y, James và Hanamori, còn được gọi là "ông nội" hoặc "ông chú".

Wan Azirul nhận diện Y là người đàn ông xuất hiện trong một video chiếu tại tòa. Người này đội mũ đen, mang balo đen, đi vào trong sân bay cùng một người phụ nữ giống Đoàn Thị Hương.

"Căn cứ theo các thông tin điều tra, ông Y là người bôi một loại chất lỏng lên nghi phạm thứ", Wan Azirul nói, nhắc đến Hương.

Đoàn Thị Hương (trái) và Siti Aisyah có thể đối mặt án tử hình nếu bị kết tội. Ảnh: Free Malaysia Today

Một video khác được chiếu tại tòa, nghi can Chang được nhìn thấy có cuộc gặp với nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah tại một nhà hàng ở phòng chờ tầng 3 của sân bay. Hanamori ra chỉ thị cho Y còn James "tuyển mộ" Aisyah.

Wan Azirul không nêu rõ 4 nghi phạm là công dân Triều Tiên hay họ chính là 4 người được cảnh sát Malaysia xác định đã rời Kuala Lumpur về Bình Nhưỡng hôm 13/2, cùng ngày xảy ra vụ án.

Trước đó, Interpol đã phát "thông báo đỏ", văn bản gần với lệnh truy nã quốc tế nhất, đối với 4 nghi phạm đã rời Kuala Lumpur là công dân Triều Tiên bao gồm Ri Ji-hyon, Hong Song-hac, O Jong-gil và Ri Jae-nam.

Đoàn Thị Hương, quốc tịch Việt Nam, và Siti Aisyah, quốc tịch Indonesia, bị cáo buộc sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol, người nghi là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Kim Jong-un. Cảnh sát cho rằng hai nghi phạm đã bôi chất độc thần kinh VX lên mặt nạn nhân.

Nếu bị kết tôi, Aisyah và Hương phải đối mặt án tử hình. Hai nghi phạm đều bác bỏ cáo buộc giết người, nói họ bị lừa và tưởng rằng chỉ tham gia một chương trình truyền hình thực tế.

Dự kiến, phiên xét xử tiếp theo sẽ được nối lại vào ngày 24/10 tới.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news