Tin mới

Nghi phạm hứa ra đầu thú nếu ảnh truy nã được 15.000 lượt thích

Thứ năm, 23/05/2019, 11:21 (GMT+7)

Tên tội phạm này nói rằng anh ta muốn cho cảnh sát "chút khích lệ vì tất cả những nỗ lực mà họ bỏ ra để bắt tôi".

Bức ảnh truy nã của Jose Simms được đăng lên Facebook. Ảnh: Facebook

Một sở cảnh sát ở bang Connecticut, Mỹ đã đạt được thỏa thuận với tên tội phạm bỏ trốn đó là anh ta sẽ tự ra đầu thú nếu như tấm poster truy nã đăng trên mạng xã hội đạt đủ lượt thích.

Jose Simms, 29 tuổi được cho là đang lẩn trốn đâu đó tại New York có tới 7 lệnh bắt giữ và đang bị truy nã do không xuất hiện tại tòa. Tên này bị rất nhiều cáo buộc, từ vi phạm an ninh trật tự cho tới nguy cơ gây thương tích cho trẻ em.

Trung úy cảnh sát Torrington, Brett Johnson đã đăng lên trang Facebook của sở hôm 22/5, nói rằng Simms đã liên lạc với anh qua mạng xã hội và đồng ý ra đầu thú nếu poster truy nã của hắn đạt 15.000 lượt thích. Johnson cho biết anh đã thương lượng với Simms để giảm xuống từ 20.000 lượt thích.

"Sẽ rất khó khăn nhưng có thể thực hiện được", Johnson viết. Anh cũng đề nghị nếu bất cứ ai biết Simms đang trốn ở đâu, họ có thể báo cho cảnh sát và giúp các anh không phải chờ đợi.

Nhưng Maki Haberfeld, một chuyên gia về thủ tục và đạo đức cảnh sát tại trường Tư pháp Hình sự John Jay nói rằng Simms đang sử dụng mạng xã hội để thao túng cả báo chí lẫn cảnh sát. Bà nói rằng cảnh sát không được thương lượng đàm phán thỏa thuận với nghi phạm, không bao giờ bận tâm tới lượt like trên Facebook. "Nó biến việc này thành trò đùa. Mọi người sẽ bắt đầu xem những hành vi phạm luật khác như trò chơi", bà Haberfeld nhấn mạnh.

Khi AP liên lạc với Simms qua Facebook, anh ta nói mình nghiêm túc với lời đề nghị này. "Tôi muốn mang đến cho họ chút khích lệ bởi những nỗ lực mà họ bỏ ra để bắt tôi", anh ta viết.

Simms cho biết những cáo buộc bắt nguồn từ các vấn đề trong gia đình và anh ta cảm thấy mệt mỏi khi phải chạy trốn chính quyền. "Việc cứ phải nhìn trước ngó sau 5 giây mỗi lần có thể gây căng thẳng rất nhiều". Simms nói rằng anh ta sẵn sàng tuân thủ thỏa thuận và khẳng định mình là "người giữ lời hứa".

Bà Haberfield nói rằng Simms đã nhận được rất nhiều sự chú ý, đó chính xác là những gì anh ta muốn. "Đây 100% là sự thao túng. Và với cảnh sát, đó không phải việc làm có đạo đức".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news