Tin mới

Nghị sĩ Mỹ nói Trump sẵn sàng chiến tranh hủy diệt với Triều Tiên

Thứ tư, 02/08/2017, 09:28 (GMT+7)

Một thượng nghị sĩ Mỹ nói rằng Tổng thống Donald Trump sẽ tiến hành chiến tranh với Triều Tiên nếu họ tiếp tục cố dùng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa để tấn công Mỹ.

Một thượng nghị sĩ Mỹ nói rằng Tổng thống Donald Trump sẽ tiến hành chiến tranh với Triều Tiên nếu họ tiếp tục cố dùng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa để tấn công Mỹ.

"Sẽ có chiến tranh với Triều Tiên vì chương trình tên lửa nếu họ tiếp tục cố dùng một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa tấn công trúng Mỹ", Lindsey Graham, thượng nghị sĩ đảng Cộng hoà, mô tả cuộc thảo luận giữa ông với Tổng thống Donald Trump trong chương trình Today Show của NBC.

"Ông đã nói với tôi như vậy. Tôi tin ông. Nếu tôi là Trung Quốc, tôi cũng sẽ tin ông và làm một điều gì đó. Các vị có thể ngăn Triều Tiên, bằng quân sự hoặc ngoại giao. Tôi thích cách tiếp cận ngoại giao hơn. Nhưng họ sẽ không được phép để một tên lửa với vũ khí hạt nhân ở trên bắn trúng Mỹ", ông Graham cho hay.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận rằng, nếu ngoại giao, cụ thể là sức ép từ Trung Quốc lên nước láng giềng Triều Tiên thì không thể chặn chương trình, Mỹ sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài hành động quân sự.

"Có một lựa chọn quân sự: đó là phá huỷ chương trình của Triều Tiên và bản thân Triều Tiên".

Sau vụ phóng thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa lần thứ 2 hôm 28/7, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố nước này có thể tấn công bất cứ mục tiêu nào ở Mỹ, sau vụ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới nhất.

Tổng thống Trump đã chỉ trích vụ phóng tên lửa này và tuyên bố Mỹ sẽ hành động để đảm bảo an ninh cho mình cũng như cho các đồng minh trước các mối đe dọa từ Bình Nhưỡng.

Tại cuộc họp nội các hồi đầu tuần này, ông Trump cũng cho biết chính quyền của ông sẽ "sát sao giải quyết" vấn đề Triều Tiên, song không tiết lộ kế hoạch đối phó cụ thể.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Donald Trump