Tin mới

Nghi vấn Tổng thống Syria rời thủ đô, trú ẩn trong công sự Nga

Thứ sáu, 13/04/2018, 16:28 (GMT+7)

Tổng thống Bashar al-Assad dường như đã được đưa ra khỏi thủ đô Damascus và đang trú ẩn trong một boongke quân sự của Nga.

Tổng thống Bashar al-Assad dường như đã được đưa ra khỏi thủ đô Damascus và đang trú ẩn trong một boongke quân sự của Nga.

Tờ Mirror của Anh ngày 13/4 dẫn các nguồn tin cho hay Tổng thống Syria Bashar al-Assad hiện trú ẩn trong một boongke quân sự của Nga giữa lúc Mỹ và một số đồng minh liên tục đe dọa tấn công.

Tối 12/4, xuất hiện các báo cáo cho biết ông Assad đã rời khỏi dinh tổng thống ở thủ đô Damascus, cùng một đoàn hộ tống quân sự của Nga đi theo để bảo vệ. Tờ Baghdad Post cho biết đã nhìn thấy các hình ảnh cho thấy ông Assad có mặt tại một công sự ở căn cứ Khmeimim của Nga, thuộc khu vực duyên hải phía tây Syria.

Ông Assad xuất hiện trong một căn phòng không có cửa sổ được cho là công sự của quân đội Nga ở căn cứ Khmeimim. Ảnh: Baghdad Post

Không có cửa sổ hay rèm cửa xung quanh căn phòng ông Assad trú. Các hình ảnh cho thấy ngồi quanh ông Assad đều là người Iran. Tổng thống Syria cũng không được phép thực hiện các cuộc gọi điện thoại phòng trường hợp địa điểm trú ẩn của ông bị lộ.

"Giới phân tích cho biết các vấn đề của Syria hiện được cả người Nga và người Iran quản lý, trong khi đó ông Assad bị cấm thực hiện bất kỳ liên lạc nào nhằm tránh để lộ vị trí của ông", báo Baghdad Post thông tin.

Tờ báo cho biết các thành viên lực lượng Hezbollah được Iran hậu thuẫn cũng đã rời khởi căn cứ quân sự Tiyas ở tỉnh Homs, miền trung Syria trước nguy cơ diễn ra một cuộc tấn công do Mỹ khởi động.

Nếu thật sự Mỹ và các đồng minh tấn công vào Syria, các cơ sở nghi sản xuất và lưu trữ vũ khí hóa học của chính quyền ông Assad có thể là mục tiêu hàng đầu. Ngoài ra, các căn cứ quân sự, các cơ quan tình báo và thậm chí tư dinh của ông Assad cũng có thể bị nhắm mục tiêu.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news