Tin mới

Ngồi tù vì buộc con gái 8 tuổi lên xe máy bắt tới trường

Thứ hai, 23/03/2015, 10:01 (GMT+7)

Một ông bố sinh sống ở miền Bắc Ấn Độ đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi phóng viên chụp được cảnh ông dùng dây thừng buộc cô con gái 8 tuổi lên yên sau xe máy và chời tới trường.

Một ông bố sinh sống ở miền Bắc Ấn Độ đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi phóng viên chụp được cảnh ông dùng dây thừng buộc cô con gái 8 tuổi lên yên sau xe máy và chời tới trường.


 

Vụ việc xảy ra ở một ngôi làng ở huyện Mathura hôm 12/3. Ông Bhagat Singh, 40 tuổi, phải buộc con vào yên sau vì bé không chịu đi thi toán. Thật không may cho ông bố này, cảnh tượng đã lọt vào ống kính của một nhóm phóng viên đến thăm ngôi làng lân cận.

Những người chứng kiến buộc tội ông bố này quá tàn bạo. Trong khi đó, ông giải thích hôm đó con gái có một bài kiểm tra nhưng lại không muốn tới trường.

Cảnh sát cũng cho biết ông đã cố gắng thuyết phục con gái, cũng là đứa con bé nhất nhà, tới trường, do hôm đó cô bé phải tham gia một bài kiểm tra. Tuy đã được cha hứa sẽ mua kẹo và đồ chơi cho, cô bé vẫn không chịu đi học. Chính vì thế, người cha tức giận trói con lên phía sau xe máy bằng dây thừng rồi lái thẳng tới lớp.

Bé gái bị bố dùng dây thừng trói lên yên xe và đưa tới trường

Theo BBC, người đàn ông này, có 3 con trai, 2 con gái, và hiện là nhân viên bảo vệ cho một trường tư. Bị giam trong tù một ngày nhưng người đàn ông này vẫn tin rằng mình không làm gì sai.

Ông Bhagat Singh kể: “Mắt dáo dác ngó quanh nhưng tôi không tìm thấy một người nào để nhờ chở cháu đến trường. Thế rồi tôi trói cháu vào xe máy vì sợ nó ương bướng nhảy ra khỏi xe và bị thương”.

"Con gái tôi sẽ không chết nếu tôi bắt nó đến trường. Nhưng nó chắc chắn sẽ chết nếu không chịu học", ông nói với Times of India.

Shailesh Pandey, thanh tra cảnh sát quận Mathura cho biết, cha cô bé bị buộc tội "vi phạm sự yên bình" của người khác.

Ông Bhagat Singh và con gái 

Ông Bhagat Singh là nhân viên bảo vệ tại một trường công ở làng Nagla Mana trong quận Mathura của bang Uttar Pradesh. Hiện tại, người đàn ông này đã tạm thời được thả sau khi đóng tiền bảo lãnh.

Tỷ lệ biết chữ ở nữ giới Ấn Độ là 64%, trong khi nam giới là 81%. Thủ tướng Narendra Modi mới đây tổ chức một cuộc vận động yêu cầu các bậc phụ huynh hãy cho con gái đến trường.

Những người tham gia cuộc vận động nói rằng việc tới trường hiện vẫn là một ước mơ xa vời đối với nhiều bé gái nước này, đặc biệt ở vùng nông thôn. Do đó, rất nhiều cha mẹ nghĩ rằng không cần thiết phải cho con đi học.

 

Yên Yên (tổng hợp)­

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news