Tin mới

Ngư dân Mỹ bắt được "quái vật" rùa cá sấu

Thứ năm, 15/05/2014, 16:47 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một ngư dân ở Oklahoma (Mỹ) đã bắt được một con rùa cá sấu có hình dạng như động vật thời tiền sử tại hồ Eufaula hôm 12/5 vừa qua.

(Tinmoi.vn) Một ngư dân ở Oklahoma (Mỹ) đã bắt được một con rùa cá sấu có hình dạng như động vật thời tiền sử tại hồ Eufaula hôm 12/5 vừa qua.

Dave Harrell mới đây đã công bố bức ảnh chụp cùng chú rùa "tiền sử" có dáng vẻ bên ngoài gần giống cá sấu, gây sự chú ý và bất ngờ lớn đối với Cộng đồng mạng.

Harrell chia sẻ, lúc đầu ông dự định đến hồ để câu cá da trơn nhưng không ngờ thành quả thu về lại là loài động vật có hình dạng kì thú này.

Ngư dân Mỹ bắt được

Ông Harrell chụp ảnh cùng "quái vật" rùa cá sấu mà ông câu được

Trong bức ảnh được chia sẻ, ông Harrell ngực trần nắm chặt con rùa đã được chia sẻ 10.000 lần sau khi đăng trên trang Facebook Bảo tồn động vật hoang dã.

Trong dòng chia sẻ kèm theo bức hình, Harrell cho biết trong lúc đang câu cá trê, ông và người bạn Audey Clark đã nhìn thấy một con vật vô cùng to lớn. Harrell nhử con vật bám vào cần câu trong khi người bạn ông dùng các dụng cụ kéo nó lên thuyền để chụp ảnh. Con rùa sau đó được thả về hồ mà không bị hại gì.

Các nhà nghiên cứu cho biết rùa cá sấu ở Oklahoma không quá nhiều và bang này đang thực hiện chương trình bảo tồn chúng trong thời gian gần đây.

Barry Downer, một người phụ trách động vật bò sát và dưới nước tại Vườn thú Tulsa, cho biết dựa vào hình ảnh và mô tả của ông Dave Harrell, con vật có thể nặng tới 45 kg. Ông cho biết thêm con rùa cá sấu lớn nhất ông được biết có cân nặng tới 50 kg.

Rùa thông thường nhỏ hơn nhiều so với rùa cá sấu, với cân nặng chỉ khoảng 15 – 23 kg, đầu củ hành và đuôi ngắn hơn.

Rùa cá sấu thường dành lớn cuộc sống ở vùng nước sâu trong các con sống lớn hay kênh, mương, hồ, đầm lầy… Đây một loài rùa nước ngọt lớn nhất thế giới, đã tồn tại từ thời tiền sử. Loài này mang tên khoa học Macrochelys temminckii, có hình thù khá giống với cá sấu nên người ta còn gọi là rùa cá sấu. Một con rùa nước ngọt này có thể sống từ khoảng 100 đến 120 năm.

Tuy không phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng nhưng rùa cá sấu được xếp vào loài dễ bị tổn thương bởi thân loài bò sát này khá nhiều thịt và việc sử dụng thuốc trừ sâu cũng đe dọa nghiêm trọng sự sống của chúng.

 

Yên Yên (Theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news