Tin mới

Người bí ẩn nhận 47 triệu USD để hé lộ "sự thật" vụ MH17

Chủ nhật, 21/06/2015, 16:17 (GMT+7)

Một nhân vật bí ẩn nắm những bằng chứng chi tiết hé lộ "sự thật" vụ máy bay MH17 rơi, sẽ được nhận 47 triệu USD nếu cung cấp thông tin này.

Một nhân vật bí ẩn nắm những bằng chứng chi tiết hé lộ "sự thật" vụ máy bay MH17 rơi, sẽ được nhận 47 triệu USD nếu cung cấp thông tin này.

Theo tin tức trên báo Pháp Luật TP.HCM, tờ Der Spiegel đã đưa tin, thám tử tư người Đức Josef Resch tiết lộ rằng một nhóm người giấu tên đã nắm được những bằng chứng chi tiết về những nghi phạm trong vụ bắn rơi máy bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia. Theo đó, người cấp tin bí ẩn này sẽ nhận được 47 triệu USD.

Hiện trường vụ máy bay MH17 rơi

Resch cho biết, ông được nhóm người bí ẩn này thuê vào năm 2014, để điều tra, xác minh sự thật đằng sau vụ MH17 rơi. Người bí ẩn này yêu cầu Resch không được tiết lộ danh tính cũng như những thông tin người này nắm giữ. Resch cùng các đồng nghiệp của mình đã mất vài tháng để xử lý các thông tin mà họ nhận được trong vụ điều tra. 

Liên quan đến vụ việc, Vietnamplus cũng đưa tin, kênh truyền hình Al Arabiya cho biết người cấp tin đã nói với Resch rằng các lực lượng thân Nga (ở Ukraine) chịu trách nhiệm khiến máy bay rơi. Theo người này, những tay súng ly khai ở miền Đông Ukraine nhầm lẫn chiếc máy bay với máy bay quân sự. 

“Tôi có đề nghị rằng khách hàng của tôi công bố thông tin trước công chúng," Resch nói. “Nhưng tôi sợ thông tin sẽ chỉ được xử lý nội bộ."

Như tin tức đã đưa, chiếc máy bay mang số hiệu MH17, khởi hành từ Amsterdam, Hà Lan, về Kuala Lumpur, Malaysia, gặp nạn hôm 17/7/2014 khi đang bay qua vùng chiến sự miền đông Ukraine. Toàn bộ 298 hành khách trên khoang, phần lớn là người Hà Lan, đều thiệt mạng.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news