Tin mới

Người đầu tiên trên thế giới tự tiêm vi khuẩn 3,5 triệu năm tuổi để được trẻ lâu

Thứ năm, 05/10/2017, 08:33 (GMT+7)

Một nữ diễn viên 45 tuổi người Đức đã tự tiêm vi khuẩn Bacillus F, một loại vi khuẩn 3.5 triệu năm tuổi từ lớp băng vĩnh cửu của Siberia, với hy vọng được trẻ lâu.

Một nữ diễn viên 45 tuổi người Đức đã tự tiêm vi khuẩn Bacillus F, một loại vi khuẩn 3.5 triệu năm tuổi từ lớp băng vĩnh cửu của Siberia, với hy vọng được trẻ lâu.

Oddity Central cho biết theo đó, người phụ nữ được biết đến với cái tên Manoush, tự mô tả mình là "chuột thí nghiệm" vì là người đầu tiên trên thế giới tiêm Bacillus F - loại vi khuẩn cổ đại mà các tế bào của nó không hề có dấu hiệu lão hóa. Manoush đã tiêm được 3 tháng nay và cho biết mình bắt đầu cảm thấy trẻ hơn.

Bacillus F được phát hiện bởi các nhà khoa học Nga trong vùng băng vĩnh cửu tại phía tây bắc Nga năm 2009. 

DNA của loại vi khuẩn này được một nhóm các nhà vi khuẩn mở khóa vào năm 2015 và theo công bố thì nó không giống như các loại tế bào khác vì không có dấu hiệu lão hóa và đây là chìa khóa cho sự trẻ mãi không già. 

Manoush  đã quyết định tiêm loại vi khuẩn này vào máu với mong muốn được trẻ mãi không già.

Hiện mọi thứ vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và không bác sĩ nào có thể tiêm cho Manoush mà không đối mặt với nguy cơ bị tước thẻ hành nghề nên nữ diễn viên 45 tuổi quyết định tự làm, dưới sự giám sát của bác sĩ và bạn bè, phòng trường hợp có điều gì xấu xảy ra.

Cứ hai tuần 1 lần, Manoush tiêm vi khuẩn vào ven và hy vọng sẽ sớm được tăng liều cũng như tần suất tiêm.

Gần đây trả lời phỏng vấn trên Barcroft TV, Manoush cho biết: "Da tôi mềm như da em bé, bạn có thể không nhận rõ qua ảnh nhưng nếu gặp tôi trực tiếp, bạn sẽ thấy không có vết đồi mồi hay nếp nhăn. Tôi chưa bao giờ thấy tốt như thế, tôi ngủ ngon hơn, sâu hơn và lâu hơn".

"Chưa biết về lâu về dài vi khuẩn có thể gây ra những hậu quả hiệu quả gì nhưng không liều thì không thành công được", Manoush nói. "Chắc không trẻ được như tuổi 20 nhưng nó sẽ giúp tôi sống đến 80- 90 tuổi. Tôi muốn chết trong một cơ thể vẫn đầy đủ chức năng và nếu tiêm vào có thể giúp điều đó thành hiện thực thì làm thế này cũng đáng".

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news