Tin mới

Người di cư khâu miệng tuyệt thực tại Pháp

Thứ sáu, 04/03/2016, 15:07 (GMT+7)

Những người di cư Iran hôm qua đồng loạt dùng chỉ khâu miệng để phản đối việc dỡ bỏ một trại tị nạn ở thành phố Calais, Pháp.

Những người di cư Iran hôm qua đồng loạt dùng chỉ khâu miệng để phản đối việc dỡ bỏ một trại tị nạn ở thành phố Calais, Pháp.

Một số người còn bịt mắt trong suốt cuộc biểu tình nhằm chống lại quyết định của chính quyền buộc họ phải rời khỏi khu trại bẩn thỉu "Jungle" ở thành phố Calais. Cảnh sát Pháp đã phải sử dụng bình xịt hơi cay nhằm giải tán đám đông hàng trăm người.

Hình ảnh người tị nạn khâu miệng phản đối lệnh dỡ bỏ các trại tị nạn. Ảnh: AP

Những người Iran cầm các biểu ngữ như "Chúng tôi là con người", "Dân chủ của chúng tôi ở đâu?", "Tự do của chúng tôi ở đâu?" nhằm yêu cầu Liên Hợp Quốc cử đại diện đến "Jungle".

Hiện nay, chính quyền Pháp đang san phẳng khu vực phía nam thành phố. Chiến dịch này bắt đầu từ hồi đầu tuần sau khi thẩm phán ra phán quyết duy trì lệnh dẹp bỏ trại tị nạn Jungle

Pháp muốn người di cư di chuyển đến các container nằm trong một khu vực hàng rào có bảo vệ hoặc 100 trung tâm tiếp nhận chính thức trên khắp cả nước.

Họ có cơ hội xin tị nạn tại Pháp nhưng hầu hết đều lưỡng lự vì muốn vượt biên qua đường hầm eo biển Manche dài 50 km để sang Anh.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news