Tin mới

Người giúp việc nước mắt lưng tròng dũng cảm quay video tố chủ đánh đập tàn nhẫn

Thứ tư, 07/03/2018, 10:19 (GMT+7)

Không cam chịu trước số phận bị đánh đập, một người giúp việc tại Hong Kong quyết tâm tìm công lý bằng cách quay video làm bằng chứng tố người chủ bạo hành cô trong suốt thời gian qua.

Không cam chịu trước số phận bị đánh đập, một người giúp việc tại Hong Kong quyết tâm tìm công lý bằng cách quay video làm bằng chứng tố người chủ bạo hành cô trong suốt thời gian qua.

Cô giúp việc 35 tuổi đã sử dụng điện thoại của mình để quay phim bà chủ, 79 tuổi khi người phụ nữ này không ngừng tát và đánh vào mặt cô. Người chủ được xác định là họ Pang và đã bị bắt sau khi video này được phát tán trên mạng xã hội. Được biết, bà Pang đã thuê người giúp việc này vào năm 2017 và cô phải sống cùng bà chủ trong căn hộ ở khu vực Huỳnh Đại Tiên, Hồng Kông, nơi mà có luật rằng người giúp việc phải ở cùng chủ nhân của họ.

Người giúp việc nước mắt lưng tròng dũng cảm quay video tố chủ đánh đập tàn nhẫn - Ảnh 1.

Người giúp việc cho biết cô bị tấn công 2 lần trước đó và lần này quyết tâm quay video lại để làm bằng chứng tố chủ. (Ảnh cắt từ clip)

Người giúp việc này đến từ Indonesia, khi cô dũng cảm livestream cảnh bà chủ đánh mình, mọi người có thể nghe được cô nói bằng tiếng bản địa trong video: “Ôi chúa ơi, tôi đang bị đánh. Tôi không chấp nhận bà ta đối xử với tôi như thế”. 

Chia sẻ với truyền thông, người giúp việc cho biết, bà Pang đã tấn công cô 2 lần trước đó và vào lần thứ 3 này, cô quyết tâm ghi lại hình ảnh để làm bằng chứng buộc tội bà hành hạ và tấn công người khác. Trong đoạn video được chia sẻ đã thu hút hơn 1,3 triệu lượt xem và có khoảng 30 ngàn lượt chia sẻ, mọi người có thể nghe thấy được bà Pang nói bằng tiếng Quảng Đông: “Mày là con quỷ, mày đang nói gì về tao. Nói đi, nói bằng ngôn ngữ của tao này, mày đang nói gì, hãy nói bằng tiếng Hoa đi”. Sau đó, bà Pang còn đe dọa người giúp việc, thậm chí còn cảnh báo rằng bà ta có thể giết cô.

Người giúp việc nước mắt lưng tròng dũng cảm quay video tố chủ đánh đập tàn nhẫn - Ảnh 2.

Bà Pang bắt người giúp việc nói bằng tiếng Hoa khi cô tố bà đánh đập. (Ảnh: Cắt từ clip)

Sau khi đoạn video được lan truyền, cảnh sát đã đến bắt bà Pang vì tội đe dọa và tấn công. Hiện tại bà đã được bảo lãnh. Vụ việc này làm dấy lên làn sóng kêu gọi chấm dứt chế độ buộc người giúp việc phải sống cùng người chủ. Tháng trước, tòa án tối cao Hồng Kông đã bác bỏ yêu cầu thay đổi luật pháp.

Tổ chức phi chính phủ giúp đỡ cho người lao động trong nước đã tuyên bố: “Nếu như người giúp việc trong đoạn video không sống chung cùng chủ thì khả năng xảy ra chuyện này không đáng kể. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, nếu vụ việc không được ghi hình, cảnh sát cũng không thể bắt giữ người chủ, đặc biệt là không có thương tích rõ ràng trên người nạn nhân. Bên cạnh đó, theo báo cáo, đây không phải là lần đầu tiên người sử dụng lao động tấn công cô ấy”.

(Nguồn: Mirror)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news