Tin mới

Người Hồi giáo đòi Đức bỏ lễ hội bia Oktoberfest

Thứ hai, 21/09/2015, 11:22 (GMT+7)

Việc người "tị nạn" tràn vào châu Âu và áp đặt tư tưởng Hồi giáo của họ lên các quốc gia này chỉ còn là vấn đề thời gian.

Việc người "tị nạn" tràn vào châu Âu và áp đặt tư tưởng Hồi giáo của họ lên các quốc gia này chỉ còn là vấn đề thời gian.

Morad Almuradi đã tạo ra một bản kiến nghị trên trang Change.org, yêu cầu hội đồng thành phố Munich, Đức chấm dứt lễ hội truyền thống Oktoberfest kéo dài 16 ngày.

Người này viết:

"Thân gửi Hội đồng thành phố Munich!

Tôi viết lá thư này mong các bạn lưu ý một vài điều mà tôi và nhiều người Hồi giáo cảm thấy bất công đòi hỏi được chú ý.

Tôi muốn thông báo với các bạn rằng Oktoberfest là một lễ hội phỉ báng và chống Hồi giáo. Chúng tôi đã cố để không quan tâm tới sự kiện này nhưng có quá nhiều hành vi phỉ háng đạo Hồi tại Oktoberfest chẳng hạn như uống bia rượu, khỏa thân nơi công cộng...

Chúng tôi hiểu Oktoberfest là lễ hội truyền thống hàng năm của Đức nhưng chúng tôi, những người Hồi giáo không thể chịu đựng được sự kiện phỉ báng đạo Hồi này. Nó khiến chúng tôi và tất cả những người Hồi giáo trên trái đất cảm thấy bị xúc phạm.

Chúng tôi yêu cầu hủy bỏ ngay lập tức lễ hội Oktoberfest sắp tới.

Chúng tôi tin rằng Oktoberfest cũng có thể xúc phạm tất cả những người tị nạn Hồi giáo đến từ Syria, Iraq, Afghanistan. Việc hủy bỏ sự kiện Oktoberfest sẽ giúp người tị nạn không quên đi lịch sử Hồi giáo của họ. Cảm ơn các bạn đã chú ý đến vấn đề này.

Thân ái!

Morad Almuradi"

Cho đến nay, kiến nghị của Almuradi đã thu được hơn 250 chữ ký.

Thông tin này được đăng tải trên trang theamericanmirror. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và kiểm chứng thêm.

Lễ hội bia truyền thống Oktoberfest của Đức. Ảnh: teaparty

Munich hiện đang tràn ngập người tị nạn. Chỉ riêng trong ngày 19/9 đã có 13.000 người tới đây, Independentreports đưa tin.

Thành phố ở phía nam nước Đức này hiện là điểm đến chính của người tị nạn. Lãnh đạo thành phố cho biết họ đã bị quá tải. Thị trưởng thành phố Munich, ông Dieter Reiter đã "giận run lên" khi các thành phố khác không giúp đỡ ông.

Munich bắt đầu lễ hội Oktoberfest vào năm 1810.

Bảo Linh (theo theamericanmirror)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news