Tin mới

Người mẹ quyết tăng 30 cân trong 1 tháng để hiến thận cho con trai bệnh nặng

Thứ năm, 28/09/2017, 10:56 (GMT+7)

Khoảng tháng 3 năm nay, anh Phong được các bác sĩ chẩn đoán đã bị hoại tử phần thận nặng nề, yêu cầu được nhanh chóng tiến hành phẫu thuật ghép thận trong thời gian càng sớm càng tốt. Thế nhưng, không may mắn, bệnh viện không có sẵn thận tương thích để đáp ứng.\n 

Khoảng tháng 3 năm nay, anh Phong được các bác sĩ chẩn đoán đã bị hoại tử phần thận nặng nề, yêu cầu được nhanh chóng tiến hành phẫu thuật ghép thận trong thời gian càng sớm càng tốt. Thế nhưng, không may mắn, bệnh viện không có sẵn thận tương thích để đáp ứng.

Anh Vũ Ân Phong (29 tuổi) đến từ Vân Nam, Trung Quốc đã thực hiện ca phẫu thuật ghép thận thành công. Tuy nhiên, đến 20/9, anh Phong bẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn do cơ thể chưa hồi phục và chưa thích nghi hoàn toàn.

Nhìn con trai đau đớn trên giường bệnh, bà Lệ quyết định hiến thận của mình cho con.

Anh Phong được bác sĩ chuẩn đoán bị hoại tử phần thận nặng từ tháng 3 năm nay và yêu cầu nhanh chóng tiến hành ghép thận. Xui xẻo thay, đúng vào thời điểm này, phía bệnh viện lại không có sẵn thận đáp ứng được ca ghép thận. Khi đó, vì quá thương con, bà Lệ-mẹ anh Phong đã đến khóc lóc với bác sĩ để xin được hiến thận của mình cho con.

Tuy nhiên, khó khăn chưa dừng lại ở đó. Tuy mức độ tương thích lên đến 60% nhưng ca phẫu thuật tiếp tục bị trì hoãn vì lý do sức khỏe bà Lệ không đáp ứng được yêu cầu. Bác sĩ lo ngại rằng bà Lệ quá gầy và yếu, hơn nữa vừa trải qua một trận ốm nặng.

Anh Phong không biết vợ mình đã bỏ lại con cho mẹ chăm sóc.

Thương con nhưng không biết phải làm sao, bà Lệ quyết định tự bồi bổ để có đủ sức khỏe đáp ứng được yêu cầu của bệnh viện. Trong gần 1 tháng trời, bà ép mình ăn những món có hàm lượng dinh dưỡng cao, cố gắng tăng nhiều cân nhất có thể.

Sau một tháng nỗ lực, bà tăng được hơn 30 cân, và phía bệnh viện cuối cùng cũng đã chấp nhận cho phép bà được hiến thận cho con trai mình.

Cuộc phẫu thuật xảy ra thành công, nhưng điều đáng buồn là, vợ mình đã bỏ đi biệt xứ và để lại đứa con ở lại cho bà nội chăm sóc. 

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news