Tin mới

Người phụ nữ mất tích 28 năm và cột bê tông 3 tấn bí ẩn

Thứ hai, 28/08/2017, 14:27 (GMT+7)

Việc kiểm tra cột trụ bê tông trong nhà của bạn trai nạn nhân sẽ giúp cảnh sát xác định được liệu có phải cô Barbara Miller đã bị sát hại và phi tang xác trong đó hay không.

Việc kiểm tra cột trụ bê tông trong nhà của bạn trai nạn nhân sẽ giúp cảnh sát xác định được liệu có phải cô Barbara Miller đã bị sát hại và phi tang xác trong đó hay không. 

Câu chuyện bắt đầu từ 1/7/1989 khi Barbara Miller  (30 tuổi)  đến từ Pennsylvania (Mỹ) đã mất tích bí ẩn sau khi tham dự lễ cưới và đi đến quan bar cùng bạn bè ở Mifflinburg. Bốn ngày sau khi cô gái trẻ mất tích, bạn trai của cô là Mike Egan mới gọi điện báo cho cảnh sát để thông báo sự việc. 

Người phụ nữ mất tích bí ẩn từ năm 1989.

Sau nhiều tiến hành điều tra và thu thập chứng cứ cũng như lời khai, các điều tra viên tin rằng chính Egan là thủ phạm chính trong vụ án. 

Tuy nhiên, do không có bằng chứng xác thực nên trong suốt nhiều năm liền, việc điều tra vụ án vẫn đi vào bế tắc. 

Năm 2006, tòa án đã tuyên bố Barbara Miller qua đời. Tuy nhiên, một tờ báo tại địa phương vẫn liên tục đưa tin và khẩn cầu cảnh sát trưởng mới nhậm chức khi đó là ông Tim Miller tiếp tục điều tra vụ án. 

Sau thời dài hơn 20 năm, khi cô Barbara Miller mất tích không dấu vết, đầu tháng 8 vừa qua, ông Tim Miller thông báo với sự nỗ lực điều tra, lực lượng chức năng đã tìm được một số điểm bất thường trong vụ án. 

Cụ thể, các nhà điều tra đã phát hiện 1 cột trụ bê tông khả nghi, được đặt bên dưới tầng hầm của nhà chị gái Egan, bà Cathy Reitenbach tại Milton. Theo ông Tim Miller, việc kiểm tra cột trụ này sẽ giúp cảnh sát phát hiện xem liệu thi thể của cô Barbara Miller có bị phi tang và cất giấu bên trong đó hay không.

Cũng theo ông Tim Miller, một bác sĩ pháp y đang tiến hành phân tích kỹ lưỡng và chi tiết nhất có thể để tìm ra manh mối dù là nhỏ nhất.

Bà Cathy  Reitenbach đã thuê ngôi nhà này từ 1 luật sư trong vùng. Tuy nhiên, tháng 1 vừa qua, bà Cathy đã qua đời. 

Theo lời khai của một số nhân chứng, trước khi qua đời, bà Cathy chính là một trong số những người cuối cùng nhìn thấy Barbara khi còn sống. 

Ngoài ra, một nguồn tin khác cũng cho biết, Barbara đã từng phàn nàn với cảnh sát về Egan và tâm sự với bạn bè rằng đang lo lắng cho cuộc đời của mình. 

Eddie Miller Jr, con trai của Barbara Miller , cho biết vào đêm trước khi mẹ mất tích, mẹ và chú Egan đã xảy ra cãi vã. Khi đó, cô Barbara Miller cũng đã dự định sẽ đi đám cưới mà không cần Egan đi cùng.

Eddie Miller còn nhớ lại vào buổi sáng sau khi lễ cưới diễn ra, Egan đã lái chiếc xe của mẹ mình, và chiếc bánh có dính lớp đất sét vàng, điều khiến cậu bé liên tưởng đến khu công trường hay việc gì đó liên quan tới bê tông.

"Để chú nói cho cháu nghe nhé. Đó là xe của chú, không phải xe của bà ấy đâu", Eddie Miller nhớ lại lời nói của Egan.

Khi tiến hành lật lại hồ sơ vụ án, cảnh sát trưởng Tim Miller từng tìm được một bản báo cáo được viết vào năm 2009 và cho biết manh mối rằng thi thể của nạn nhân có thể được giấu trong ngôi nhà ở Milton.  Đầu tháng 6, cảnh sát đã đưa 5,6 chú chó nghiệp vụ đến ngôi nhà này để hỗ trợ công việc điều tra. Từ đó, cảnh sát đặt ra nghi vấn rằng rất có thể thi thể hoặc đồ dùng của nạn nhân đã được giấu dưới khu tầng hầm này. 

Sau nhiều tuần tiến hành kiểm tra, cảnh sát đã kéo được 1 khối bê tông từ  tầng hầm, trong đó có chứa nhiều dăm gỗ, mùn cưa...Hiện công tác điều tra vẫn đang được cảnh sát tiến hành.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news