Tin mới

Người phụ nữ suýt mất nhãn cầu vì 4 con ong làm tổ trong mắt

Thứ năm, 11/04/2019, 16:32 (GMT+7)

Các bác sĩ điều trị đã vô cùng sốc khi phát hiện 4 con ong nhỏ sống dưới mí mắt trái của người phụ nữ.

Một phụ nữ Đài Loan tên He đã phải nhập viện sau khi có triệu chứng đau, chảy nước mắt. Các bác sĩ điều trị đã lấy ra được 4 con ong mồ hôi cực nhỏ có chiều dài từ 3-4 mm trong mắt trái bệnh nhân.

"Tôi thấy thứ gì đó trông giống như chân côn trùng, vì vậy, tôi từ từ rút chúng ra soi dưới kính hiển vi mà không làm tổn thương những gì bên trong mắt", bác sĩ Hung Chi-ting, trưởng khoa mắt tại Bệnh viện ĐH Fooyin, Đài Loan nói với các phóng viên.

Những con ong mồ hôi được phát hiện trong mắt bệnh nhân. Ảnh: CNN

Những con ong mồ hôi thường "làm tổ gần những ngôi mổ, trong các cây đổ vì vậy khi đi lên núi rất dễ dàng bắt gặp chúng", ông Hung giải thích.

Theo CNN, người phụ nữ cho rằng những con ong đã bay vào mắt khi cô lên viếng mộ người thân. Mặc dù đã rửa mắt bằng nước nhưng cô vẫn bị đau dữ dội. "Nó rất đau. Nước mắt không ngừng chảy ra. Tội sợ phát khiếp", cô He nói.

Sau 3 giờ đau đớn, cô He đến bệnh viện. Bác sĩ xác định cô bị viêm mô tế bào, nhiễm trùng da do vi khuẩn và bị mòn giác mạc nặng do những con ong mồ hôi này. "Rất may cô này đến bệnh viện sớm nếu không chúng tôi đã phải lấy nhãn cầu ra để bảo toàn tính mạng cho cô ấy", ông Hung cho biết.

Sau khi lấy những con ong ra, thị lực của bệnh nhân giảm xuống 0,1. Thật may mắn khi cô không bị sốt cao và không bị ảnh hưởng tới hệ thần kinh trung ương.

Ong mồ hôi là loài côn trùng ăn mật và phấn hoa nhưng cũng bị thu hút bởi mồ hôi của người để lấy "độ ẩm và muối quý".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news