Tin mới

Người tị nạn cưỡng hiếp, sát hại con gái quan chức cấp cao EU

Thứ hai, 05/12/2016, 14:45 (GMT+7)

Cảnh sát Đức vừa bắt giữ một thiếu niên tị nạn Afghanistan bị cáo buộc cưỡng hiếp và sát hại con gái của một quan chức cấp cao Liên minh châu Âu (EU).

Cảnh sát Đức vừa bắt giữ một thiếu niên tị nạn Afghanistan bị cáo buộc cưỡng hiếp và sát hại con gái của một quan chức cấp cao Liên minh châu Âu (EU).

IB Times đưa tin, thiếu niên tị nạn bị bắt giữ hôm 2/12 và sẽ hầu tòa vào đầu năm tới.

Công tố viên Dieter Inhofer cho biết, thiếu niên này đến Đức vào năm ngoái cùng gần 1 triệu người nhập cư. Người này bị phát hiện liên quan đến cái chết của Maria Ladenburger, nữ sinh ngành y 19 tuổi, con gái của tiến sĩ Clemens Ladenburger, người giữ chức trợ lý chủ tịch pháp lý của Ủy ban châu Âu từ năm 2008.

Maria Ladenburger, con gái một quan chức cấp cao của EU, bị cưỡng hiếp, sát hại ở Đức hồi tháng 10. Ảnh: Facebook

Ladenburger, bị cưỡng hiếp và bị dìm xuống sông sau khi rời bữa tiệc sinh viên tại thành phố Freiburg, miền nam Đức, vào ngày 16/10. Ladenburger là sinh viên Đại học Freiburg, từng làm tình nguyện tại một nhà lánh nạn của người nhập cư.

Tại hiện trường, một nhóm 40 nhà điều tra phát hiện khăn đen của nạn nhân và một lọn tóc tối màu nhuộm vàng.

Ba tuần sau, các nhà điều tra lấy được video từ camera an ninh tại ga tàu, cho thấy một người tị nạn có "kiểu tóc nổi bật".

Theo  tờ Bild của Đức, nghi phạm đã bị theo dõi và bắt giữ khi xuất hiện tại hiện trường vụ án. Nghi phạm sau đó được yêu cầu tham gia một cuộc thử nghiệm DNA.

Giới chức đang xác định liệu nghi phạm có quen biết cô trước hay không.

Nước Đức đang chia rẽ nặng nề vì Chính sách "mở cửa" của Thủ tướng Angela Merkel hồi năm ngoái. Kể từ đó, một số vụ tấn công và âm mưu khủng bố ở Đức được xác định liên quan đến người xin tị nạn cả gốc Syria và Afghanistan.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: quan chức hầu toàn