Tin mới

Người Việt hoảng loạn khi đám khói lớn bùng phát tại chung cư Thái Lan

Thứ ba, 03/04/2018, 10:04 (GMT+7)

Vụ hỏa hoạn tại chung cư Thái Lan vào lúc 3h sáng hôm nay đã khiến 3 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương. May mắn là, một số người Việt Nam sống trong tòa nhà đã sống sót sau khi kịp thời thoát khỏi tòa nhà

Vụ hỏa hoạn tại chung cư Thái Lan vào lúc 3h sáng hôm nay đã khiến 3 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương. May mắn là, một số người Việt Nam sống trong tòa nhà đã sống sót sau khi kịp thời thoát khỏi tòa nhà.

Rạng sáng ngày 3/4 mới đây, vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại tầng 6 của tòa chung cư trên đường Petchaburi, quận Phaya Thai, thủ đô Bangkok (Thái Lan) đã khiến 3 người thiệt mạng, nhiều người khác bị thương và phải nhập viện.

Tại nơi xảy ra vụ việc trên, những người gặp nạn trong trong vụ việc trên còn có một số người Việt Nam hiện đang sinh sống và làm việc ở Thái Lan bên cạnh người dân địa phương sống trong tòa chung cư.

Chị D. T. Anh Vũ, một trong số những người Việt Nam gặp nạn - đã sống trên tầng 7 tòa chung cư ngay. Khi vụ hỏa hoạn xảy ra, chị đã nhanh trí ngăn khói vào phòng và lập tức chạy thoát khỏi tòa nhà. Đồng thời hướng dẫn cho một người bạn đi cùng cách thoát khỏi ngạt khói.

"Thật là đáng sợ, cháy chung cư mình ở. Khoảng 2h khuya, nghe rất nhiều tiếng chạy, la lớn nhưng mình không hiểu tiếng Thái, khoảng 2 phút sau mình mở cửa phòng thì thấy một ít khói. Cháy phòng kế bên mình ở, tầng 7. Mình chỉ kịp cầm vội balo và laptop rồi xông xuống dưới.

Mới cháy nên chỉ có khói dày đặc tầng 7 và 6 vậy mà cũng đủ ngạt thở, xuống tầng 5 là đã bớt, tầng 3 thì chưa có khói.

Thoát xuống bên ngoài là gọi liền cho nhỏ ở tầng 9, nhỏ vừa nghe xong mở cửa là khói mịt mù không thoát ra ngoài được. Nhỏ quýnh, mình hướng dẫn nhỏ đóng tất cả cửa lại, đem quần áo, chăn mền nhúng nước rồi chạy vào toilet, lấy tất cả nhét kín ngăn khói vào, lấy khăn ướt bịt miệng.

Nửa tiếng sau nhỏ gọi nói không chịu nổi. Thật bất lực.

Cảnh sát nhanh chóng đến hiện trường, xe cứu thương vài chục chiếc, xe cứu hoả....Giải cứu được mọi người an toàn, nghe nói có hai người chết. Đến 6h sáng thì khói chỉ còn tầng 10,11,12.

Chính phủ đã chở cháo miễn phí tới. Giờ đói rồi, lấp dạ dày rồi tính tiếp".

Cũng theo chị Vũ, mặc dù người bạn của chị ở trên tầng 9 không kịp chạy thoát nên nên đã ngất xỉu do khói dày đặc nhưng đã được cứu hộ cứu ra và đưa đến bệnh viện.

Được biết, vụ hỏa hoạn này đã khiến 3 người thiệt mạng, ít nhất 100 người bị thương nhẹ và 45 người phải nhập viện sau vụ cháy này. Trước mắt, đám khói đã được dập tắt, nhân viên cứu hộ đã tiến vào trong tòa nhà để tiếp tục tìm kiếm những người mắc kẹt bên trong.

Những hình ảnh sau vụ hỏa hoạn. Ảnh: FB nhân vật.

Người Việt hoảng loạn khi đám khói lớn bùng phát tại chung cư Thái Lan - Ảnh 2.

Ảnh : FB nhân vật.

Người Việt hoảng loạn khi đám khói lớn bùng phát tại chung cư Thái Lan - Ảnh 3.

Chị Vũ đã may mắn sống sót và hiện tại tinh thần cũng đã ổn định trở lại. Ảnh: FB nhân vật.

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news