Tin mới

Người Việt tại Canada tặng hơn 2.000 USD cho người tị nạn Syria

Thứ năm, 03/03/2016, 15:21 (GMT+7)

Cũng như khi họ được chào đón đến Canada gần 40 năm trước, cộng đồng người gốc Việt tại thành phố Lethbridge muốn "đáp đền tiếp nối" tới những người tị nạn Syria.

Cũng như khi họ được chào đón đến Canada gần 40 năm trước, cộng đồng người gốc Việt tại thành phố Lethbridge muốn "đáp đền tiếp nối" tới những người tị nạn Syria.

Tại lễ buổi lễ mừng Tết Nguyên đán của người Việt Nam ở Canada, những người gốc Việt đã lập ra Quỹ Tái định cư tị nạn đặc biệt nhằm quyên góp tiền giúp cho những người Syria mới tới đây.

Đại diện cộng đồng người Việt tại Canada trao hơn 2.000 USD cho những người tị nạn Syria. Ảnh: Lethbridge news now

Ngày 1/3, ông Dat Tran đến từ Hiệp hội Văn hóa Việt Nam tự do đã trao một tấm séc trị giá 2.015 USD cho tổ chức Lethbridge Family Services – Immigrant Services (một tổ chức hỗ trợ nhập cư tại Lethbridge).

"Sự hỗ trợ này tràn ngập trong cộng đồng người Việt chúng tôi. Chúng tôi cảm thấy đó là những gì mình có thể làm. Chúng tôi đã từng trải qua những điều giống như người tị nạn Syria từ 38 năm trước và chúng tôi được người Canada chào đón nồng nhiệt. Thật thú vị vì lúc ấy chúng tôi được Tổng thống Pierre Trudeau chào đón còn giờ thì con trai ông đang chào đón người tị nạn Syria", ông Tran nói.

Bà Sarah Amies, giám đốc cơ quan Dịch vụ Nhập cư cho biết món quà này là điều tuyệt vời đối với tổ chức của bà. Nó đại diện cho sự tương trợ lẫn nhau giữa các cộng đồng.

Có khoảng 147 người tị nạn Syria được chính phủ hỗ trợ đã đến Lethbridge. Khoảng 100 người nữa sẽ tới đây trong năm tới. Đây còn chưa tính đến những người tị nạn được cá nhân hỗ trợ.

Bảo Linh (lethbridgeherald)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news