Tin mới

Nguyên nhân cháy lớn ở Nhà thờ Đức Bà Paris

Thứ ba, 16/04/2019, 08:59 (GMT+7)

Nguyên nhân chính xác dẫn đến việc Nhà thờ Đức Bà ở thủ đô Paris chìm trong biển lửa có thể liên quan đến dự án trùng tu đang diễn ra tại đây.

Hãng thông tấn AP đưa tin cho hay liên quan đến vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại Nhà thờ Đức Bà Paris, dự án trị giá 6 triệu USD  đã được tiến hành để trùng tu, sữa chữa tháp hình chóp được cho là nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn.

 

 

Phía văn phòng công tố Paris đã bác bỏ khả năng đây là vụ cố ý gây hỏa hoạn có động cơ liên quan đến khủng bố và coi đây là vụ tai nạn.

Hiện trường nơi vụ cháy lớn xảy ra tại Nhà thờ Đức Bà Paris. Ảnh: AP

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron coi đây là tình trạng khẩn cấp quốc gia và ông đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tham gia vào cuộc họp tại trụ sở chính của cảnh sát Pháp gần đó. Đồng thời Tổng thống Macron cũng cam kết sẽ tái xây dựng Nhà thờ Đức Bà.

Trước đó vào ngày 15/4 theo giờ địa phương, đám cháy lớn đã bùng lên ở phía chóp của Nhà thờ Đức Bà Paris khi nó đang trong quá trình tu sửa.  Ngọn nửa bao trùm đã làm sập một tháp hình chóp của nhà thờ và lan sang tháp khác.

Liên quan đến vụ hỏa hoạn, người phụ trách cứu hỏa Paris Jean-Claude Gallet khẳng định cấu trúc nhà thờ đã được cứu sau khi lực lượng chữa cháy khống chế được ngọn lửa lan sang tháp chuông phía bắc.

Mái nhà thờ đã bị tàn phá và lực lượng cứu hỏa đã nỗ lực suốt mấy tiếng nhằm giảm nhiệt tại nhà thờ. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news