Tin mới

Nguyên nhân vụ nổ xe chở dầu kinh hoàng khiến 3 người thiệt mạng tại Hàn Quốc

Thứ bảy, 09/12/2017, 11:32 (GMT+7)

Mới đây, phía cảnh sát Hàn Quốc đã cho biết nguyên nhân khiến chiếc xe chở dầu phát nổ ở gần Đường hầm Changwon vào ngày 2 tháng trước.

Mới đây, phía cảnh sát Hàn Quốc đã cho biết nguyên nhân khiến chiếc xe chở dầu phát nổ ở gần Đường hầm Changwon vào ngày 2 tháng trước.

Ngày 2/11 vừa qua, một chiếc xe tải 5 tấn chở các thùng dầu nhớt đã phát nổ vào khoảng 13 giờ 20 phút (giờ địa phương) trên đường cao tốc gần Hầm Changwon thuộc tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc, cách thủ đô Seoul khoảng 400 km về phía nam.

Vụ việc đã khiến hàng chục thùng dầu trên xe rơi sang làn đường ngược chiều và phát nổ. 35 thùng dầu đã rơi vào các xe ô tô di chuyển ở làn đường ngược chiều khiến ít nhất 9 ô tô bị thiêu trụi. Trong số những người thiệt mạng có lái xe tải trên

Vụ nổ nghiêm trọng đã khiến ba người thiệt mạng, trong đó không có trẻ em. 9 phương tiện giao thông khác ở cả hai bên đường đã bị nhấn chìm trong vụ hỏa hoạn. Đám cháy được dập tắt 40 phút sau khi vụ tai nạn xảy ra.

Hiện trường vụ tai nạn.

 

Ngày 7/12, Sở cảnh sát Gyeongsang Nam và Đồn cảnh sát Changwon đã công bố nguyên nhân của vụ tai nạn: "Phanh của chiếc xe đã bị hỏng do dầu phanh bị rò rỉ. Chiếc xe đã không thể dừng lại và đâm phải nhiều xe khác, dẫn đến cháy nổ".

Theo kết quả đánh giá của Viện Điều tra Khoa học Hàn Quốc, vỏ bọc của dây điện nối giữa hộp nối (Junction Box) và ắc quy của chiếc xe tải đã bị bóc ra, ngoài ra còn có một lỗ hổng trên đường ống dẫn dầu phanh tới hai bánh sau của xe.

Phía cảnh sát giải thích, đoạn dây điện bị mất vỏ bọc đã liên tục va chạm với ống dẫn dầu, gây ra đốm sáng và khiến đường ống bị thủng lỗ. Dầu phanh đã bị tràn ra qua lỗ hổng này, dẫn đến phanh xe không hoạt động.

 

Sau khi kiểm tra camera an ninh ở gần khu vực xảy ra tai nạn, phía cảnh sát cho biết chiếc xe tải vẫn đi với tốc độ bình thường cho đến khi ra khỏi hầm Changwon. Tuy nhiên, sau khi ra khỏi hầm, chiếc xe đã mất lái, chạy theo hình zig-zag với tốc độ lên tới 118 km/h, nhiều hơn 48 km/h so với tốc độ cho phép 70 km/h.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news