Tin mới

Nhà riêng của cựu quan chức Myanmar bất ngờ phát nổ

Chủ nhật, 18/09/2016, 13:33 (GMT+7)

Một vụ nổ nghi ngờ là nổ bom tại nhà riêng của cựu lãnh đạo Kokang khiến quân đội Myanmar phải thắt chặt các biện pháp an ninh.

Một vụ nổ nghi ngờ là nổ bom tại nhà riêng của cựu lãnh đạo Kokang khiến quân đội Myanmar phải thắt chặt các biện pháp an ninh.

Quân đội Myanmar đã thắt chặt các biện pháp an ninh tại Laukkai, thủ phủ vùng bán tự trị Kokang, thuộc bang Shan ở phía Bắc nước này, sau khi xảy ra một vụ nổ tại nhà riêng của cựu lãnh đạo Kokang.

Truyền thông địa phương cho biết tìm kiếm tại ngôi nhà bị hư hại sau vụ nổ đã phát hiện 5 mảnh vỡ của một vật liệu nổ hình tròn.

Quân đội Myanmar ở Kokang. (Nguồn: AP)

Điều tra sau đó cho biết vật liệu nổ đã được phóng đi từ một quả đồi, cách Laukkai khoảng 1,6km về phía Tây Bắc.

Các lực lượng an ninh cũng phát hiện một túi khả nghi, bên trong chứa nhiều ống nhòm có khả năng nhìn xuyên đêm, các bệ phóng rocket 108mm và lựu đạn quanh một quả đồi nằm cách Laukkai 3,2km về phía Tây Bắc.

Ngày 18/10/2015, chính phủ Myanmar đã dỡ bỏ lệnh quản lý quân sự áp đặt tại vùng bán tự trị Kokang, nơi từng là tâm điểm đụng độ quân sự giữa các lực lượng chính phủ và Quân đội Liên minh dân chủ quốc gia Myanmar Kokang (MNDAA) hồi tháng 2/2015.

MNDAA đã đơn phương tuyên bố ngừng bắn vào tháng 6/2015 vì hòa bình và ổn định dọc biên giới và trong bối cảnh cuộc tổng tuyển cử sẽ diễn ra vào tháng 11 năm đó.

Tuy nhiên, MNDAA không được mời tham gia thỏa thuận hòa bình dù chính phủ đã ký Hiệp định ngừng bắn toàn quốc (NCA) với 8 nhóm vũ trang vào ngày 15/10/2015.

Chính phủ Myanmar muốn tiến hành các cuộc đàm phán riêng rẽ với lực lượng này.

Theo TTXVN

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nổ bom