Tin mới

Nhà Trắng công bố thỏa thuận duy nhất đạt được giữa ông Trump và ông Putin tại Helsinki

Thứ ba, 24/07/2018, 09:43 (GMT+7)

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders đã công bố thỏa thuận duy nhất đạt được trong cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Helsinki hôm 16/7.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders đã công bố thỏa thuận duy nhất đạt được trong cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Helsinki hôm 16/7.

Tờ Reuters đưa tin cho hay mới đây, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders đã công bố thỏa thuận duy nhất đạt được trong cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Helsinki hôm 16/7.

"Thỏa thuận duy nhất đạt được (tại cuộc gặp của Tổng thống Nga và Tổng thống Mỹ tại Helsinki) là các nhóm an ninh quốc gia của 2 nước sẽ hợp tác ở cấp độ của mình, việc này đang và sẽ được tiếp tục. Phái đoàn do ông Bolton dẫn đầu sẽ gặp phái đoàn do người đồng cấp Nga dẫn đầu vào tháng 8/2018 cùng với các đồng nghiệp châu Âu”, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders. Ảnh: Reuters

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp nhau tại Helsinki ngày 16/7, tại cuộc gặp này, ông Trump và ông Putin bày tỏ mong muốn cải thiện quan hệ giữa 2 nước, đồng thời thảo luận về một số vấn đề quan trọng trong chương trình nghị sự quốc tế và quan hệ song phương. Cả 2 nhà lãnh đạo đều đánh giá tích cực về cuộc gặp.

Theo phát ngôn viên Sarah Sanders cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump mời Tổng thống Nga Vladimir Putin tới thăm Mỹ vào mùa thu năm nay. Còn ông Trump nói rằng ông muốn có cuộc gặp tiếp theo với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ông Trump cho hay các vấn đề mà ông muốn thảo luận với người đồng cấp Nga bao gồm vấn đề chống khủng bố, vấn đề an ninh của Israel, vấn đề cấm phổ biến vũ khí hạt nhân, tấn công mạng, các vấn đề hợp tác kinh tế, thỏa thuận ổn định tình hình tại Trung Đông, vấn đề Ukraine và Triều Tiên cùng các vấn đề khác.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news