Tin mới

Nhà Trắng lý giải nguyên nhân Trump không bắt tay bà Merkel

Thứ hai, 20/03/2017, 09:21 (GMT+7)

Mới đây, phát ngôn viên của Tổng thống Mỹ đã lên tiếng về việc ông Trump từ chối bắt tay Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm 17/3 vừa qua.

Mới đây, phát ngôn viên của Tổng thống Mỹ đã lên tiếng về việc ông Trump từ chối bắt tay Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm 17/3 vừa qua.

Trong nhật báo Der Spiegel (Đức), ông Sean Spicer đã giải thích, nguyên nhân ông Trump "không bắt tay" với bà Merkel là do "ông ấy không nghe rõ".

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi ông Trump dường như "không đáp lại" lời đề nghị "ngài có muốn bắt tay không" của bà Merkel trong buổi họp báo chung tại Nhà Trắng hôm 17/3 vừa qua. Bà Merkel đề nghị khi các phóng viên muốn chụp lại hình ảnh này.

Ông Trump dường như đã không nhìn bà Merkel sau lời đề nghị bắt tay.

Sau khi đề nghị được đưa ra, ông Trump "không nhìn Thủ tướng Đức và cũng không đáp lại đề nghị bắt tay từ bà Merkel". Thủ tướng Đức sau đó đã gượng cười quay về phía ống kính của phóng viên.

Hành động này của ông Trump bị đánh giá là một dấu hiệu cho thấy Không khí lạnh giá tại cuộc gặp mặt giữa Thủ tướng Đức và Tổng thống Mỹ.

Đây không phải lần đầu tiên cái bắt tay của ông Trump với các nguyên thủ thế giới gây xôn xao dư luận. Trước đó, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã tỏ ra không thoải mái khi bị Trump kéo, giật và bắt tay trong 19 giây.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news