Tin mới

Nhận cậu học sinh 12 tuổi làm con nuôi, cô giáo 26 tuổi đã thay đổi cả cuộc đời một cậu bé đầy ngưỡng mộ

Thứ sáu, 06/04/2018, 10:42 (GMT+7)

Một cô giáo trẻ ở Mỹ chia sẻ quá trình cảm hóa cậu học sinh ương ngạnh của mình. Dù có lúc muốn từ bỏ nhưng với sự cố gắng hết mình, cuối cùng cô đã nhận được sự hồi đáp xứng đáng.

Một cô giáo trẻ ở Mỹ chia sẻ quá trình cảm hóa cậu học sinh ương ngạnh của mình. Dù có lúc muốn từ bỏ nhưng với sự cố gắng hết mình, cuối cùng cô đã nhận được sự hồi đáp xứng đáng.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Chelsea Haley đăng ký tham gia vào "Teach for America", một tổ chức phi lợi nhuận nhằm "phát triển và khơi dậy" tài năng tiềm ẩn. Cô đảm nhiệm vị trí giáo viên tại một trường tiểu học ở Baton Rouge, Louisiana (Mỹ).

Tại ngôi trường này, Haley đã gặp Jerome, cậu nhóc 12 tuổi khiến cô gần như muốn nghỉ dạy nhưng sau đó lại thay đổi cuộc đời cô.

Haley chia sẻ với CNN: "Ở một số mặt, cách cư xử của cậu bé rất tệ. Thậm chí tôi đã nghĩ tới việc từ bỏ nghề giáo viên."

Cô đã cố gắng giúp đỡ Jerome bằng nhiều cách khác nhau nhưng đều vô ích. Cuối cùng, cô nhận ra cách duy nhất để cảm hóa cậu bé là xây dựng một mối quan hệ và cố gắng để thấu hiểu cậu.

Cô bắt đầu dành nhiều thời gian ngoài giờ học cho Jerome, đến xem cậu chơi đá bóng, bóng rổ, trò chuyện cùng cậu ở nhà hay mua đồ dùng học tập, đồ dùng hàng ngày cho cậu bé.

Sau một thời gian, Haley phát hiện ra rằng Jerome là một cậu học sinh "rất dí dỏm, thông minh và tốt bụng". Dù vẫn có đôi lúc cậu khiến cô nổi giận nhưng cô hiểu ẩn sau lớp vỏ bọc mạnh mẽ đó là một cậu bé cần được yêu thương.

Nhận cậu học sinh 12 tuổi làm con nuôi, cô giáo 26 tuổi đã thay đổi cả cuộc đời một cậu bé đầy ngưỡng mộ - Ảnh 1.

Haley và hai anh em Jerome.

Vào tháng 10/2015, Haley chia sẻ trên Facebook cô đã mơ một giấc mơ, Chúa nói với cô rằng cô sẽ là mẹ của Jerome. Cô nghĩ việc này thật nực cười nhưng ngày hôm sau, Jerome lại hỏi cô điều tương tự - liệu cậu có thể sống cùng cô hay không.

Không chỉ vậy, mẹ của Jerome cũng nói với cô rằng hãy mang cậu bé và em trai mới sinh của cậu, Jace theo cùng. Vì thế, Haley đã xin được cấp quyền nuôi con và chính thức nhận nuôi hai cậu bé.

Sau khi hoàn thành công việc ở Louisiana, Haley, lúc này đã 26 tuổi, cùng anh em Jerome trở về nhà ở Marietta, Georgia (Mỹ). Từ đó, Jerome học rất giỏi và hiện trở thành học sinh danh dự. Cậu bé thực sự đã có một sự chuyển biến lớn cả về thái độ lẫn việc học tập.

Haley cho hay: "Tôi không nghĩ có từ nào đủ để diễn tả được cảm giác tuyệt vời trước những thành tựu của Jerome.

Tôi nghĩ tất cả mọi thứ đã chứng minh một điều rằng Jerome là một cậu bé có năng lực, cái cậu cần là sự ủng hộ và tự tin để vươn tới thành công. Tôi vô cùng tự hào về Jerome."

Về phía Jerome, cậu biết rằng cô Haley "thực sự tin tưởng" cậu.

Qua câu chuyện của mình, Jerome muốn gửi một thông điệp ý nghĩa tới những học sinh khác: "Đừng bao giờ bỏ cuộc và phải không ngừng cố gắng dù mọi người có nói gì đi nữa. Bạn phải luôn tin rằng bạn có thể làm mọi thứ."

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news