Tin mới

Nhiều người Syria gọi vụ tấn công của Mỹ là "tội ác chiến tranh"

Thứ hai, 10/04/2017, 10:30 (GMT+7)

Người dân ở thủ đô Damascus của Syria đã chỉ trích kịch liệt vụ tấn công tên lửa của Mỹ hôm 6/4, gọi đây là tội ác chiến tranh.

Người dân ở thủ đô Damascus của Syria đã chỉ trích kịch liệt vụ tấn công tên lửa của Mỹ hôm 6/4, gọi đây là tội ác chiến tranh.

"Đây là một tội ác chiến tranh, bởi những người lính Syria ấy là con dân đất nước chúng tôi. Chúng tôi hoàn toàn không chấp nhận việc này", một người dân ở thủ đô Damascus nói với RT hôm 7/4.

"Thực sự đây chỉ là cái cớ để tiến vào đất nước này, giống như họ đã làm tại Iraq. Theo tôi, đây là động thái sai lầm và chúng tôi buộc phải đáp trả", một người khác nói.

Nhiều người Syria gọi vụ tấn công tên lửa của Mỹ là "tội ác chiến tranh". Ảnh: Reuters

Một người khác bày tỏ ủng hộ Tổng thống Assad, cho rằng "mục đích của cuộc tấn công là làm suy yếu sự kháng cự và làm giảm cơ hội chiến thắng của người Syria".

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh không kích vào căn cứ không quân Shayrat để đáp trả cái ông cho là "vụ tấn công rất tàn bạo" do chính phủ Syria thực hiện ngày 4/4, nghi dùng vũ khí hóa học ở thị trấn Khan Sheikhoun, tỉnh Idlib.

Theo số liệu mà Thống đốc tỉnh Homs Talal al-Barazi công bố, ít nhất 14 người, trong đó có 9 dân thường thiệt mạng trong cuộc không kích của Mỹ. Một số người khác bị thương nặng, chủ yếu là dân làng địa phương.

Trong khi đó, các phe đối lập với chính quyền Tổng thống Assad "hoan nghênh cuộc công kích này".

"Vụ công kích là bước đi đúng hướng đầu tiên nhưng chúng tôi muốn nó trở thành một phần của chiến lược lớn hơn để chấm dứt việc thảm sát hàng loạt, chấm dứt những thiệt hại mang tới cho đất nước và cuối cùng, làm thay đổi chính trị ở Syria", Najib Ghadbian, đại diện đặc biệt của Liên minh Quốc gia Syria tại Liên Hợp Quốc và Mỹ, trao đổi với Al Jazeera.

Một số lãnh đạo các nhóm vũ trang đối lập còn yêu cầu Mỹ có nhiều hành động hơn để ngăn cản quân đội Syria.

[mecloud]itFkhwsZo7[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news