Tin mới

Nhiều nhà tài trợ của đảng Cộng Hòa quay sang hỗ trợ cho bà Clinton

Thứ tư, 10/08/2016, 10:07 (GMT+7)

Thay vì hỗ trợ tiếp tục cho Trump, nhiều nhà tài trợ của đảng Cộng hòa đã quay sảng ủng hộ cho chiến dịch của bà Clinton sau khi các ứng viên của họ bị Trum loại sau chiến dịch bầu cử sơ bộ

Thay vì hỗ trợ tiếp tục cho Trump, nhiều nhà tài trợ của đảng Cộng hòa đã quay sảng ủng hộ cho chiến dịch của bà Clinton sau khi các ứng viên của họ bị Trum loại sau chiến dịch bầu cử sơ bộ.

Các nhà tài trợ lớn đang rời bỏ Trump. Ảnh: GBK

Theo Wasington Post, những nhà tài trợ thường rất trung thành với các đảng mà họ đã chọn để ủng hộ ngay từ đầu. Có thể họ sẽ không thống nhất cho việc tài trợ cho ứng viên nào trong đảng đó. Nhưng sau đó, họ vẫn sẽ ủng hộ ứng viên cuối cùng của đảng mà mình đã chọn.

Tuy nhiên, năm bầu cử 2016 thì khác. Theo tài liệu của Ủy ban Bầu cử Liên bang, trong số những người đã chi ít nhất là 200 USD cho các ứng cử viên Jeb Bush, John Kasich, Chris Christie hay Lindsey Graham trong vòng bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa, số người chuyển sang đóng góp cho bà Clinton nhiều hơn số người tài trợ cho ông Trump.

Theo số liệu sơ bộ, bà Clinton đã nhận được 2,2 triệu USD từ những người tài trợ cho các ứng cử viên đã bị loạt khỏi vòng đua sơ bộ của đảng Cộng hòa trong khi ông Trump chỉ nhận được hơn 600.000 USD từ những nhà tài trợ kiểu này.

Đây là đòn mới giáng xuống ứng cử viên này giữa lúc ông đang tìm mọi cách để đoàn kết đảng của mình và giành thêm sự ủng hộ của cử tri nữ.

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ của đảng Cộng hòa tại bang Maine, bà Susan Collins, đã tuyên bố bà sẽ không bỏ phiếu cho ông Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống.

Theo bà, để ông Trump trở thành tổng thống sẽ khiến thế giới vốn đã đầy mối hiểm nguy sẽ càng trở nên nguy hiểm hơn.

Mặt khác, sự phản đối của bà cũng khiến ông Trump khó có thể thu hút được phiếu bầu tại bang Maine vì bà Collins là nhân vật được lòng dân chúng tại đây.

Trước đó, vào ngày hôm qua, hơn 50 thành viên cao cấp của đảng Cộng hòa đã cùng nhau kí vào một bản tuyên bố chống lại Trump trong cuộc bầu cử tới. Tuyên bố này nói Trump nếu chiến thắng sẽ trở thành một "Tổng thống liều lĩnh và nguy hiểm nhất lịch sử".

Có lẽ đã rất lâu rồi đảng Cộng hòa mới lại chia rẽ nội bộ như này. Họ bị đặt vào một tình cảnh tiến thoái lưỡng nan, hoặc là ủng hộ cho ứng viên sẽ phá hủy các giá trị cốt lõi của đảng mình, hoặc quay sang ủng hộ đối thủ của họ là đảng Dân Chủ. Đến giờ này, rất nhiều người Cộng hòa đã chọn cách thứ 2.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news