Tin mới

Nhóm của Trump nói kiểm lại phiếu là "vô luật lệ và xúc phạm"

Thứ sáu, 02/12/2016, 09:42 (GMT+7)

Đại diện của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump hôm 1/12 đã đệ đơn phản đối yêu cầu kiểm lại phiếu ở bang Michigan của cựu ứng viên đảng Xanh Jill Stein.

Đại diện của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump hôm 1/12 đã đệ đơn phản đối yêu cầu kiểm lại phiếu ở bang Michigan của cựu ứng viên đảng Xanh Jill Stein.

"Bang Michigan không nên cho phép thực hiện yêu cầu vô luật lệ và xúc phạm này", USA Today dẫn lại một phần nội dung đơn phản đối từ chiến dịch tranh cử của ông Trump gửi lên cơ quan phụ trách bầu cử bang Michigan.

Cựu ứng viên tổng thống của đảng Xanh Jill Stein hôm 30/11 đã yêu cầu kiểm lại gần 4,8 triệu phiếu ở bang Michigan. Bà cho biết muốn các phiếu được đếm đúng để đảm bảo tính liêm chính của cuộc bầu cử.

Chiến dịch tranh cử của ông Trump đã nộp đơn phản đối kiểm phiếu lại ở bang Michigan. Ảnh: Daily Dot

Tuy nhiên, nhóm của Trump cho rằng "các cử tri không nên mạo hiểm để cánh cửa phiếu đại cử tri rời khỏi bản lề của nó chỉ vì một ứng viên giành được 1% phiếu không hài lòng với kết quả bầu cử".

Sự phản đối này khiến việc kiểm phiếu lại sẽ bị ngưng cho tới khi Ban vận động bỏ phiếu Michigan (SBC) đưa ra quyết định. Theo quy định của Michigan, bà Stein cần trả hơn 973.000 USD để thực hiện kiểm phiếu lại. Ông Ruth Johnson, quan chức của bang này cho hay chi phí thực tế có thể cao hơn nhiều.

Trump đã chiến thắng ở Michigan với 16 phiếu đại cử tri, nâng tổng số phiếu đại cử tri là 306, còn bà Clinton giành được 232 phiếu.

Ngoài Michigan, bà Stein còn phát động chiến dịch kiểm phiếu lại tại hai bang Pennsylvania và Wisconsin.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump hôm 27/11 khẳng định đây là hành động "gian lận, lố bịch", đồng thời kêu gọi tôn trọng kết quả cuộc bầu cử ngày 8/11.

"Việc kiểm phiếu lại này chỉ là cách để bà Jill Stein, người nhận chưa tới 1% phiếu bầu giành được thêm tiền từ các nhà hảo tâm. Số tiền vốn sẽ không bao giờ được dành cho việc kiểm phiếu lố bịch này", ông Trump khẳng định trong tuyên bố.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Sao Việt hải ngoại nín thở cầu nguyện cho nhà cầm quyền tương lai

Trong khi cả thế giới đang dõi theo cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra, nhiều nghệ sĩ Việt đang sinh sống và làm việc tại xứ cờ hoa cũng hào hứng chờ đợi kết quả xem ai sẽ là nhà cầm quyền tương lai.