Tin mới

Nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ rời bán đảo Triều Tiên

Thứ năm, 01/06/2017, 15:28 (GMT+7)

Nhóm tàu tác chiến của Mỹ do tàu sân bay USS Carl Vinson dẫn đầu đã kết thúc sứ mệnh hoạt động gần bán đảo Triều Tiên và rời đi vào tối 31/5.

Nhóm tàu tác chiến của Mỹ do tàu sân bay USS Carl Vinson dẫn đầu đã kết thúc sứ mệnh hoạt động gần bán đảo Triều Tiên và rời đi vào tối 31/5.

Yonhap dẫn thông báo của Hải quân Hàn Quốc cho biết, nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson (CSG-1) đã kết thúc nhiệm vụ tại bán đảo Triều Tiên và rời biển Nhật Bản đêm 31/5.

Vai trò của CSG-1 dự kiến được đảm nhận bởi tàu sân bay USS Ronald Reagan, sau khi con tàu này khôi phục khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ. Ảnh: US Navy

Sau khi rời bán đảo Triều Tiên, tàu USS Carl Vinson sẽ quay trở về cảng nhà tại San Diego, Mỹ để bảo dưỡng và luân chuyển thủy thủ đoàn. Hải quân Mỹ không cho biết liệu tàu USS Ronald Reagan có tới gần bán đảo Triều Tiên như CSG-1 hay không.

Như vậy, hiện tại Mỹ chỉ còn 2 nhóm tàu sân bay hoạt động ở gần bán đảo Triều Tiên gồm USS Nimitz và USS Ronald Reagan. Hiện chưa rõ hai tàu sân bay này có diễn tập chung với nhau hay không.

Hồi tháng 4, Washington điều nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson tới bán đảo Triều Tiên nhằm đáp trả các vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng, cũng như chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân thứ 6 của nước này.

Nhóm chiến hạm Mỹ đã tham gia nhiều hoạt động diễn tập với Hải quân Hàn Quốc. Ngoài tàu sân bay USS Carl Vinson, biên đội này còn bao gồm tàu tuần dương USS Lake Champlain thuộc lớp Ticonderoga và khu trục hạm USS Wayne E. Meyer lớp Arleigh Burke.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news