Tin mới

Nhóm tin tặc Anonymous tung video rợn người về Thế chiến thứ ba

Thứ sáu, 12/05/2017, 10:00 (GMT+7)

Mới đây, một đoạn video rợn người khuyến cáo về Chiến tranh thế giới thứ ba đã được nhóm tin tặc Anonymous đăng tải.

Mới đây, một đoạn video rợn người khuyến cáo về Chiến tranh thế giới thứ ba đã được nhóm tin tặc Anonymous đăng tải.

[mecloud]JJaWduRy3e[/mecloud]

Trong đoạn video kéo dài hơn 6 phút, một nhân vật đeo mặt nạ-biểu tượng của nhóm tin tặc đã xuất hiện và đưa ra lời cảnh báo, công dân toàn cầu nên chuẩn bị cho Chiến tranh Thế giới thứ 3 khi Mỹ và Triều Tiên liên tục có những động thái “đưa các mẩu ghép chiến lược vào vị trí” cho chiến tranh.

Trong đoạn video, nhân vật đại diện cho Anonymous nhấn mạnh, "tuy không giống như các thế chiến trước đây, cuộc chiến lần này có khả năng sẽ ác liệt và diễn ra nhanh chóng hơn, với sự tàn phá ở tầm toàn cầu".

Nhóm tin tặc nhận định, đây là cuộc chiến với hậu quả toàn cầu. "Khi 3 cường quốc bị cuốn vào cuộc chiến, những quốc gia khác sẽ bị lôi kéo lựa chọn phe phái", theo đoạn video.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn video đã nhận được sự quan tâm của nhiều người. Tờ NY Daily News đã dẫn lại những bằng chứng mà Anonymous cho rằng xung đột giữa Mỹ và Triều Tiên có thể dẫn đến Thế chiến thứ ba. Đó là việc Mỹ thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman 3 ngày 3/5, chính phủ Nhật Bản cảnh báo người dân chuẩn bị cho khả năng xảy ra tấn công hạt nhân và Trung Quốc khuyến cáo công dân nước này đang sinh sống tại Triều Tiên hồi hương.

Một dấu hiệu khác được đề cập là cuộc trao đổi mới đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống  Philippines Rodrigo Duterte xoay quanh vấn đề Triều Tiên cũng như các mối đe đọa an ninh trong khu vực.

Ngoài ra Anonymous cho rằng việc chính quyền của ông Trump điều động luân phiên hơn 1.000 binh sĩ cùng nhiều máy bay quân sự tới Australia cho thấy Australia đang được coi là “địa điểm chiến lược tại Ấn Độ Dương”.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news