Tin mới

Những cái chết thương tâm và hy hữu từ "hung thần" bồn cầu

Thứ năm, 18/01/2018, 14:21 (GMT+7)

Chiếc bồn cầu nổ tung khiến người đàn ông bị thương; bé trai tử vong vì rơi xuống toilet của trường... là ít trong số những tai nạn thương tâm xảy ra trong nhà vệ sinh.

Chiếc bồn cầu nổ tung khiến người đàn ông bị thương; bé trai tử vong vì rơi xuống toilet của trường... là ít trong số những tai nạn thương tâm xảy ra trong nhà vệ sinh.

Những vụ tai nạn xảy ra trong nhà tắm thực sự rất hy hữu, nhưng thực tế thống kê cho thấy số người bị nạn trong nhà vệ sinh cứ tăng dần lên.

Vào năm 2012, các nhà nghiên cứu tại trường Đại Học California, San Francisco, từng công bố một nghiên cứu rằng, vào khoảng thời gian từ năm 2002 tới năm 2010, số lần khám tại các phòng cấp cứu để điều trị các chấn thương trong phòng tắm đã lên tới con số 16.000 vụ.

Bé trai tử vong vì rơi xuống toilet của trường

Câu chuyện đau lòng này xảy ra vào ngày 20/1/2014, khi chị Rosina bỗng nhận được cuộc điện thoại từ trường Tiểu học Mahlodumela ở Nam Phi; ngôi trường mà con trai chị đang theo học. Hiệu trưởng thông báo rằng con trai chị - bé trai Michael Komape, 5 tuổi - đã rơi xuống... bên dưới nhà vệ sinh của trường.

Nhà vệ sinh tồi tàn và sập xệ tại trường tiểu học Mahlodumela.

Sau khi nghe tin, chị lập tức chạy đến trường và chỉ nhìn thấy cánh tay của con. Toàn bộ phần còn lại của cơ thể cậu bé bị kẹt sâu bên dưới bồn cầu và không thể nhìn thấy được. Quá đau đớn, người mẹ đã ngất xỉu tại chỗ.

Nguyên nhân của vụ việc được cho là nhà vệ sinh tạm bợ của trường này đã quá cũ kỹ và xuống cấp, khiến cho cậu bé bị ngã sụp xuống phần bể đựng chất thải, sau đó bị ngộp thở chết.

Tang lễ của cậu bé Michael Komape.

Vào năm 2008, một người phụ nữ ở Anh đã tử vong, trong khi 5 người khác bị thương sau khi dàn bệ toilet được lắp ghép cẩu thả từ một nhà thầu kém chất lượng bị sụp xuống.

Dàn bệ toilet bị sụp khiến một phụ nữ tử vong

Cục Quản lý Dược phẩm và Dược phẩm (MHRA) cho biết trước đó đã ghi nhận tới 91 trường hợp bị chấn thương do sử dụng các sản phẩm nội thất toilet của hãng Homecraft Rolyan Savanah vào khoảng thời gian năm 2008 trở về trước.

Homecraft Rolyan Savanah cũng cho biết 6 người kể trên đã bị ngã trượt khỏi bệ bồn cầu, gây ra các chấn thương vào vùng đầu, nhiều vết bầm tím ở lưng và nhiều bộ phận khác.

Chiếc toilet phát nổ, hất tung người đàn ông

Vào năm 2014, một tai nạn kỳ lạ đã xảy ra ở Amsterdam, Hà Lan. Sean Davis đang đứng giải quyết nỗi buồn thì chiếc bồn cầu bỗng... phát nổ, gây ra một áp suất khí lớn hất văng anh này đi. Những mảnh vỡ vụn từ bồn cầu còn khiến anh bị thương nhiều chỗ.

Pop-up toilet - loại toilet mà anh Sean Davis đã sử dụng.

Vụ tai nạn xảy ra ở Weteringschans, một con đường chính ở trung tâm thành phố, vào khoảng 7h30 giờ địa phương. Nạn nhân sau đó được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Được biết, loại bồn cầu mà nạn nhân đã sử dụng là một loại bồn cầu tự động được lắp đặt trên đường phố cho người qua lại. Vào mỗi buổi tối, bồn cầu sẽ tự động hạ xuống để làm vệ sinh, sau đó được trả lại vị trí cũ để phục vụ.

Có vẻ như Sean Davis đã xui xẻo sử dụng trúng chiếc bồn cầu có trục trặc kỹ thuật và lĩnh đủ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news