Tin mới

Những điểm bất thường trong cuộc gặp giữa Trump và Obama

Thứ bảy, 12/11/2016, 17:52 (GMT+7)

Hôm 10/11, Tổng thống Obama đã có buổi gặp gỡ với Tổng thống đắc cử Donald Trump tại Nhà Trắng.

Hôm 10/11, Tổng thống Obama đã có buổi gặp gỡ với Tổng thống đắc cử Donald Trump tại Nhà Trắng. 

Bề ngoài, những người tham gia đều tỏ ra thân thiện lịch thiệp và hướng đến lợi ích chung của Mỹ. Tuy nhiên, nếu so sánh có thể nhận ra nhiều điểm khác so vo sới các cuộc gặp trước đây.

Tuy hai nhà lãnh đạo đã bắt tay nhau trước mặt truyền thông, tuy nhiên họ không hề chụp chung bức hình truyền thống đánh dấu sự chuyển giao quyền lực. Trong buổi chuyển giao quyền lực của những nhiệm kỳ trước, các cặp vợ chồng tổng thống Mỹ đương nhiệm và vừa đắc cử luôn chụp hình cùng nhau ở cổng phía Nam của Nhà Trắng. Tuy nhiên, năm nay mọi thứ đều không tái diễn.

Vợ chồng ông Bush chụp hình cùng vợ chồng ông Obama sau cuộc bầu cử năm 2008. Ảnh: Chris Greenberg

Điểm thứ hai, gia đình Trump và Obama đã không công khai chào đón nhau bên ngoài Nhà Trắng. Báo giới cũng không có một hình ảnh nào cho thấy vị tỉ phú Mỹ đang bước vào tòa nhà dành cho tổng thống. Theo AP, gia đình Trump đã đi cửa sau, trên bãi cỏ phía Nam.

Cuối cùng, không khí gượng gạo giữa hai vị lãnh đạo cũng xuyên suốt khắp buổi gặp mặt. Trong một mùa bầu cử nhiều biến động như năm nay, một cái bắt tay giữa hai lãnh đạo có lẽ là một dấu hiệu đáng mừng.

Nét mặt gượng gạo của ô

g Obama. Ảnh: AP

Nếu so sánh nét mặt của ông Obama và ông Trump với các đời tổng thống trước đây khi bắt tay, có thể thấy được sự khác biệt khá rõ ràng. Thay vì nụ cười tươi, cả Trump và Obama đều có nét mặt gượng gạo. 

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news