Tin mới

Những điều bí ẩn của kim tự tháp bị lãng quên ở Campuchia

Thứ hai, 08/05/2017, 16:05 (GMT+7)

Kim tự tháp trong quần thể đền thờ Koh Ker nằm phía Đông Bắc Campuchia cho tới nay vẫn còn cất giấu nhiều điều bí ẩn.

Kim tự tháp trong quần thể đền thờ Koh Ker nằm phía Đông Bắc Campuchia cho tới nay vẫn còn cất giấu nhiều điều bí ẩn.

Koh Ker được coi là đền thờ duy nhất ở Campuchia không giống các đền thờ khác. Nó nằm cách tỉnh Siem Reap và quần thể Angkor Wat khoảng 115 km.

Những điều bí ẩn của kim tự tháp bị lãng quên ở Campuchia - Ảnh 1.

Đằng trước kim tự tháp Koh Ker.

Trong khi Angkor Wat thu hút vài triệu khách tham quan mỗi năm thì kim tự tháp Koh Ker bị lãng quên và không được tu sửa nhiều.

Khám phá kết cấu xây dựng kim tự tháp Koh Ker

Kim tự tháp này như 1 công trình xây dựng lớn trên cánh đồng vươn lên bầu trời, xung quanh là hồ nước nhân tạo. Chiều dài kim tự tháp là 66m và chiều cao là 40m.

Những điều bí ẩn của kim tự tháp bị lãng quên ở Campuchia - Ảnh 2.

Hình trang trí trong kim tự tháp.

Tường được xây bằng đá núi lửa bọc đá sa thạch vô cùng bền vững. Lớp gạch bên ngoài được xếp xoay chiều và xây kết hợp lồi lõm khác nhau bằng gạch 4 và 5 mặt. Chính chiều hướng xếp gạch khác nhau làm cho kim tự tháp bền vững đến ngày nay.

Những điều bí ẩn của kim tự tháp bị lãng quên ở Campuchia - Ảnh 3.

Gạch được gắn kết với nhau tự nhiên.

Kim tự tháp cao 7 tầng tượng trưng cho con số linh thiêng trong đạo Hindu. Tầng 1 của kim tự tháp gồm 11 hàng gạch. Tầng 2 gồm 13 hàng gạch và từ tầng 3 đến tầng 7, mỗi tầng gồm 11 hàng gạch.

Gạch được gắn kết với nhau tự nhiên, không dùng chất gắn kết nào hay xi măng. Viên gạch lục giác được dùng như móc khóa chặt những viên gạch khác.

Các mặt kim tự tháp đều quay về hướng Đông nhưng kim tự tháp chỉ có một lối vào duy nhất nằm bên hướng Tây, lại nằm dưới lòng đất nên không thể nhìn thấy trên mặt đất.

Những bậc thang lên kim tự tháp đã hư hỏng nên không được leo lên. Khách tham quan muốn lên đỉnh tháp phải leo thang gỗ được làm thêm.

Những điều bí ẩn của kim tự tháp bị lãng quên ở Campuchia - Ảnh 4.

Thang gỗ lên kim tự tháp.

6 hàng gạch đầu tiên nặng từ 500 đến 2.000kg. Khối gạch lớn trên đỉnh nặng đến 7 tấn.

Kim tự tháp Koh Ker như cỗ máy khuếch đại năng lượng?

Kim tự tháp Koh Ker không giống như những đền thờ khác ở Campuchia bởi những người thiết kế nó đã làm cho mọi bộ phận của kim tự tháp giống như 1 cỗ máy năng lượng.

Hình khối kim tự tháp tỏ ra thích hợp nhất để sản sinh ra năng lượng bởi nó có thể phóng đại nguồn năng lượng tự nhiên.

Vật liệu xây dựng nhân tạo là đá sa thạch (có tính chất dẫn điện) và đá núi lửa (trong đó có sắt như là nguồn điện từ). Hồ nhân tạo và những con kênh quanh kim tự tháp để dòng nước phóng ion âm làm nguồn năng lượng và dùng năng lượng động lực học từ hơi nước.

Những điều bí ẩn của kim tự tháp bị lãng quên ở Campuchia - Ảnh 5.

Hồ nước quanh kim tự tháp.

Những hình vuông đồng tâm (tường và bậc thềm) nhỏ hơn tập trung năng lượng địa hình vào kim tự tháp. Những hình khối trong kim tự tháp đều có tác dụng phóng đại năng lượng.

Cho đến nay, vẫn không ai biết gì về những người thiết kế nên kim tự tháp này cho nên Công dụng cũng như ý nghĩa của nó vẫn còn là 1 dấu hỏi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news