Tin mới

Những điều kỳ diệu sau thảm họa động đất Nepal

Thứ hai, 04/05/2015, 15:40 (GMT+7)

Trận động đất lịch sử tại Nepal đã cướp đi sinh mạng của hơn 7.200 người vào khiến hơn 10.000 người bị thương. Trong thảm họa vẫn luôn có những điều kỳ diệu xảy ra.

Trận động đất lịch sử tại Nepal đã cướp đi sinh mạng của hơn 7.200 người vào khiến hơn 10.000 người bị thương. Trong thảm họa vẫn luôn có những điều kỳ diệu xảy ra.

Bé 4 tháng tuổi sống sót sau khi bị chôn vùi 22 tiếng

Bức ảnh em bé 4 tháng tuổi được cứu ra từ đống đổ nát sau trận động đất Nepal gây chấn động thế giới

Sức sống mãnh liệt của em bé khiến mọi người vô cùng kinh ngạc

Bé trai 4 tháng tuổi này bị chôn vùi giữa đống đổ nát của trận động đất Nepal sau 22 tiếng vẫn sống sót thần kỳ.

Các nhân viên cứu hộ và mọi người xung quanh vô cùng ngạc nhiên sau khi em bé được đưa lên từ đám gạch đá. Ban đầu, mọi người đều nghĩ em đã chết nhưng sau đó, em bật khóc. Bức ảnh chụp khoảnh khác em bé được đưa lên khỏi lòng đất đã khiến cả thế giới xúc động.

Cậu bé 15 tuổi vẫn sống sau 5 ngày bị chôn vùi

Cậu bé Pemba Tamang được cứu sống sau 5 ngày bị chôn vùi dưới đống đổ nát

5 ngày sau trận động đất lịch sử tàn phá Nepal, san phẳng những tòa nhà và cướp đi hàng nghìn sinh mạng, những nhân viên cứu hộ đã cứu được cậu thiếu niên bị chôn dưới đống đổ nát.

Pemba Tamang được cứu từ đống đổ nát của tòa nhà cao 9 tầng. Khi động đất xảy ra, cậu bé núp dưới một chiếc xe mô tô. Chiếc xe đã trở thành hang rào cứu cậu thoát khỏi tay tử thần.

Cụ ông 101 tuổi được cứu thoát sau 7 ngày nằm dưới đống đổ nát

Cụ ông Funchu, 101 tuổi đã sống sót qua 2 trận động đất lịch sử của Nepal

Cụ ông Funchu Tamang, 101 tuổi, bị chôn vùi dưới đống đổ nát của trận động đất suốt 7 ngày liền. Các nhân viên cứu hộ tại huyện Nuwakot, gần thủ đô Kathmandu phát hiện ra cụ trong tình trạng mệt lả vì đói dưới đống đổ nát.

Khi trận động đất xảy ra, cụ chạy ra khỏi nhà kịp thời và mái hiên của căn nhà sập xuống đã tạo thành khoảng không đủ để cụ sống sót sau 7 ngày. Trong thời gian đó, cụ ăn bột sống và uống nước trong một cái can mắc kẹt dưới mái hiên. Cụ Funchu đã trải qua 2 trận động đất kinh hoàng nhất lịch sử Nepal trong 2 thế kỷ qua. Trận động đất trước đó diễn ra vòa năm 1934.

3 người phụ nữ sống sót sau 8 ngày nằm dưới đất đá

3 người phụ nữ bị chôn vùi dưới căn nhà đổ sụp tại huyện Sindhupalchowk, đông bắc thủ đô Kathmandu. Trong số này có một phụ nữ bị một trận lở đất chôn vùi, trong khi hai người khác kêu cứu từ dưới đống đổ nát của một ngôi nhà bị sập. Cả ba đều đã được cảnh sát Nepal đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Bảo Linh (Tổng hợp)

 

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news