Tin mới

Những gián điệp sừng sỏ gây chấn động toàn thế giới

Thứ năm, 20/11/2014, 14:47 (GMT+7)

Trong các cuộc chiến tranh từ trước đến nay, lực lượng tình\nbáo là một thành phần không thể thiếu. Là một hoạt động bí mật nên khi bị lật tẩy\nnhững gián điệp trá hình này thực sự tạo ra một cú sốc lớn cho toàn thế giới.

 

Trong các cuộc chiến tranh từ trước đến nay, lực lượng tình báo là một thành phần không thể thiếu. Là một hoạt động bí mật nên khi bị lật tẩy những gián điệp trá hình này thực sự tạo ra một cú sốc lớn cho toàn thế giới.

Từ Chiến tranh thế giới thứ I, Thế chiến II, Chiến tranh Lạnh cho đến các cuộc chiến tình báo trong thời bình, gián điệp luôn được xem là một nhân tố quan trọng nhưng vô cùng nguy hiểm của các phe khác nhau. Nổi tiếng nhất trong lịch sử tình báo phải kể đến nữ gián điệp Mata Hari. Dưới mác vũ công người Hà Lan, Mata sử dụng lợi thế trời cho là sắc đẹp vô cùng quyến rũ của mình để thu thập các thông tin tối mật cho Đức trong thời kỳ Chiến tranh thế giới thứ I.

Cũng nằm trong danh sách 10 gián điệp nổi tiếng nhất mọi thời đại và là nữ điệp viên thứ 2, Anna Chapman cũng không thua kém “tiền bối” Mata Hari về mặt nhan sắc. Bị bắt năm 2010, Anna Chapman nổi lên như một “hiện tượng” trong giới tình báo và tốn không ít giấy mực của giới truyền thông.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến “con át chủ bài” của các điệp viên, Sidney Reilly, bị xử tử năm 1925. Sinh ra ở Nga, hình mẫu cho nhân vật James Bond huyền thoại này từng làm gián điệp cho bốn quốc gia khác nhau.

10 gián điệp nổi tiếng nhất thế giới. Nguồn: All Times 10s

Tuệ Minh (tổng hợp)

Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news