Tin mới

Những hình ảnh đầu tiên bên trong Nhà thờ Đức Bà Paris sau hỏa hoạn

Thứ ba, 16/04/2019, 14:13 (GMT+7)

Mặc dù phần lớn đồ gỗ đã bị lửa thiêu rụi, những phần khác của cấu trúc Nhà thờ Đức Bà Paris vẫn sống sót sau đám cháy khổng lồ.

Cuối ngày 15/4, các quan chức Pháp tuyên bố đám cháy Nhà thờ Đức Bà Paris đã được kiểm soát và phần lớn cấu trúc chính được cứu. Tuy nhiên, một số đồ gỗ mang tính biểu tượng đã bị "bà hỏa" thiêu rụi và còn quá sớm để đánh giá thiệt hại đối với kiệt tác kiến trúc hơn 850 tuổi.

Những hình ảnh đầu tiên từ bên trong nhà thờ cho thấy một cây thánh giá vẫn đứng vững trên án thờ. Bức điêu khắc “The Descent from the Cross” (tạm dịch: Người bước xuống từ cây thập tự) của Nicolas Coustou dường như còn nguyên vẹn.

Ảnh: Reuters

Cận cảnh tác phẩm điêu khắc 300 năm. Ảnh: Reuters

Thị trưởng Paris Anne Hidalgo đăng trên Twitter rằng lực lượng chức năng đã cứu được các tác phẩm nghệ thuật và tôn giáo giá trị, trong đó có Vương miện gai và áo choàng của vua Saint Louis.

Ngay cả khi lính cứu hỏa đã vào được bên trong nhà thờ, than thồng bên trong vẫn tiếp tục rơi xuống. Ảnh: Reuters

Một vài hình ảnh cho thấy lửa đỏ rực vẫn đang cháy ở bên trái trần nhà. Ảnh: Reuters

"Khung gỗ, một bên có niên đại từ thế kỷ 19, một bên từ thế kỷ 13 sẽ không còn gì. Chúng tôi đang kiểm tra xem liệu phần mái vòm bảo vệ thánh đường có bị ảnh hưởng hay không", phát ngôn viên lực lượng cứu hỏa André Finot nói với tờ Le Monde.

Ảnh: Reuters

Do đang cải tạo nên ít nhất một vài tác phẩm nghệ thuật của nhà thờ đã được di dời, nhờ đó thoát được đám cháy. Tuần trước, các bức tượng Mười hai tông đồ và Bốn nhà truyền giáo đã được chuyển khỏi khu di tích.

Các bức ảnh hiện trường mới nhất cho thấy nhiều bức điêu khắc bằng đá tô điểm cho những bức tường không bị hư hại nhiều, đặc biệt ở khu vực sát mặt đất.

Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news