Tin mới

Những loại vũ khí của Mỹ khiến TQ phải “chào thua” (P2)

Thứ hai, 19/05/2014, 08:59 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bắc Kinh tăng cường sức mạnh quân sự của\nmình, nhưng Washington vẫn giữ những lợi thế, để cho cả thế giới thấy được Mỹ\nxứng đáng là một siêu cường quân sự hàng đầu.

(Tinmoi.vn) Bắc Kinh tăng cường sức mạnh quân sự của mình, nhưng Washington vẫn giữ những lợi thế, để cho cả thế giới thấy được Mỹ xứng đáng là một siêu cường quân sự hàng đầu.

Hiện nay Trung Quốc cũng đang sở hữu nhiều loại vũ khí hiện đại, nhưng các chuyên gia quân sự cho rằng, nếu đối đầu xảy ra thì Mỹ vẫn chiếm ưu thế hơn nhiều so với Trung quốc.

Máy bay ném bom chiến lược B-2 Spirit

Những loại vũ khí của Mỹ khiến TQ phải chào thua (P2)

Máy bay ném bom chiến lược B-2 Spirit

B- 2 Spirit được phát triển với khả năng răn đe, tấn công phủ đầu đối phương. B-2 Spirit được trang bị hàng loạt công nghệ tàng hình hiện đại, để chúng có khả năng vượt qua hệ thống phòng không và nhanh chóng tiêu diệt các mục tiêu quân sự trọng yếu ở sâu trong lãnh thổ của kẻ thù. Loại máy bay này có thể bay mà không cần tiếp nhiên liệu với phạm vi lên đến 10.000 km và mang được 70 tấn bom các loại, bao gồm cả bom hạt nhân trong trường hợp cần thiết.

B-2 Spirit mang theo lượng bom có sức hủy diệt và nó gần như vô hình trước các hệ thống radar phòng không. Các chuyên gia quân sự cho rằng, nếu chiến tranh nổ ra giữa Mỹ và Trung Quốc thì B-2 Spirit có thể cất cánh từ căn cứ không quân quân sự ở Guam Andersen và tấn công vào các mục tiêu từ Tân Cương tới Thượng Hải. Mọi mục tiêu trên lãnh thổ Trung Quốc đều nằm trong phạm vi tấn công của B-2 Spirit.

Chiến đấu cơ đa năng F-35 Lightning II

Chiến đấu cơ đa năng F-35 Lightning II

F-35 Lightning II là một máy bay chiến đấu ném bom thế hệ thứ 5 của Mỹ. Loại máy bay này ra đời để thay thế máy bay hiện có như F-16, F/A-18C và A-10. Máy bay F-35 Lightning II được trang bị công nghệ hàng tình, hệ thống vũ khí thông minh được điều khiển một các rất chính xác để tấn công các mục tiêu trên không, trên đất liền và trên biển.

Dự án phát triển F-35 Lightning II là một dự án vũ khí đắt đỏ nhất của quân đội Mỹ. Do được trang bị quá nhiều các thiết bị hiện đại, mang tính cách tân nên chi phí phát triển F-35 Lightning II liên tục được gia tăng. Đổi lại thì sự ra đời của F-35 Lightning II sẽ khiến không quân Mỹ nhanh chóng chiếm ưu thế trên không trước mọi đối thủ.

Các chuyên gia quân sự nhận định rằng, nếu cuộc xung đột Trung-Mỹ xảy ra thì các loại tên lửa phòng không và tiêm kích đánh chặn hiện nay của Bắc Kinh không phải là đối thủ của F-35 Lightning II.

H.Y (Theo News Land)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phần 2