Tin mới

Những lời cuối cùng của 2 viên phi công trước khi chiếc máy bay tử thần rơi khiến 71 người tử nạn

Thứ tư, 07/03/2018, 15:19 (GMT+7)

Mới đây, đoạn ghi âm thu lại cuộc nói chuyện cuối cùng của 2 viên phi công trên chuyến bay AN-148 của Nga trước khi nó đâm xuống mặt đất khiến cả 71 người trên máy bay tử nạn.

Mới đây, đoạn ghi âm thu lại cuộc nói chuyện cuối cùng của 2 viên phi công trên chuyến bay AN-148 của Nga trước khi nó đâm xuống mặt đất khiến cả 71 người trên máy bay tử nạn.

Theo Daily Mail đưa tin, những đoạn thu âm từ khoang lái trên chuyến bay của hãng hàng không Saratov Airlines, chuyến bay mang số hiệu 703 đã rơi xuống sau khi cất cánh từ sân bay Domodedevo tại Mát-Cơ-Va, Nga, đã được hé lộ. Được biết, vụ tai nạn hàng không diễn ra vào hôm 11/2 đã khiến 71 người thiệt mạng.

Những lời cuối cùng của 2 viên phi công trước khi chiếc máy bay tử thần rơi khiến 71 người tử nạn - Ảnh 1.

Chân dung 2 phi công trực tiếp cầm lái chuyến bay mang số hiệu 703, rơi tại Nga hồi tháng 2/2018.

Theo như cuộc trò chuyện trong đoạn thu âm, cơ trưởng Gubanov có nói với đồng sự của mình giữ độ cao thay vì cho máy hướng xuống dưới để ngăn chặn thảm kịch xảy ra.

"Tôi hiểu là anh muốn vậy nhưng thực ra là anh đang lao máy bay xuống dưới", Gubanov cho biết. 

"Tại sao anh lại lao xuống? Đi đâu thế? Độ cao! Độ cao! Độ cao! Cho hướng lên đi", sau đó Gubanov thúc giục người đồng sự.

Đoạn audio kết thúc với những lời nói cuối cùng của Gubanov: "Thôi xong, chúng ta tiêu rồi".

Những lời cuối cùng của 2 viên phi công trước khi chiếc máy bay tử thần rơi khiến 71 người tử nạn - Ảnh 2.

Hiện trường nơi tìm thấy xác của chiếc máy bay.

Hãng truyền thông RBC của Nga khẳng định những thông tin trên hoàn toàn đều là thật và đoạn thu âm này được lấy ra từ chính máy bay, nguồn từ cơ quan hàng không liên bang. Tháng trước, các nhà điều tra cho biết nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn máy bay có thể là do phi công không thể khởi động hệ thống đốt nhiệt cho thiết bị kiểm soát áp lực, dẫn đến lỗi hệ thống tốc độ. 

Hãng hàng không tổ chức chuyến bay Saratov vốn đã có vết trong quá khứ do vi phạm các quy định an toàn bay và từng bị đình chỉ bay tới tháng 10 năm 2015, sau đó đã được cấp phép bay lại vào tháng 5 năm 2016.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news