Tin mới

Những tác phẩm hội họa bí ẩn và những câu chuyện rùng rợn đằng sau

Thứ ba, 08/05/2018, 09:15 (GMT+7)

Cho đến tận bây giờ, người ta vẫn không thể lí giải nổi những hiện tượng kì lạ xảy ra xung quanh những bức tranh này.

Cho đến tận bây giờ, người ta vẫn không thể lí giải nổi những hiện tượng kì lạ xảy ra xung quanh những bức tranh này.

Nghệ thuật là thứ được coi trọng trong cuộc sống bởi những giá trị mỹ quan mà chúng đem lại. Nhiều bức tranh thậm chí còn có thể khơi dậy những cảm xúc và suy nghĩ trong tâm hồn người ngắm nhìn chúng. Thế nhưng không phải lúc nào chúng cũng là những cảm xúc tốt đẹp. 

Có nhiều bức tranh gây nên những hiện tượng khó hiểu cho người xem mà đến nay người ta vẫn chưa lý giải được. Những câu chuyện rùng rợn đi kèm theo chúng khiến người ta tin rằng những bức tranh này đã bị "ám". Dưới đây là những bức tranh nổi tiếng thế giới vì mang đến cảm giác rùng rợn khó hiểu ấy.

Người đàn ông đau khổ - Vô danh

Những tác phẩm hội họa bí ẩn và những câu chuyện rùng rợn đằng sau - Ảnh 1.

Một người đàn ông tên Sean Robinson đã được thừa kế bức tranh "Người đàn ông đau khổ" (The Anguished Man) từ bà nội của mình. Đến nay người ta vẫn chưa rõ danh tính của người vẽ bức tranh này, tuy nhiên có một chi tiết mà bà nội Sean để lại, đó là bức tranh được người họa sĩ trộn máu của chính mình để tô màu trước khi tự tử. 

Khi Sean treo nó trên tường nhà mình, rất nhiều chuyện kì lạ đã xảy ra. Những tiếng ồn, sương mù bắt đầu xuất hiện trong nhà, còn những cánh cửa thường bị mở ra vào ban đêm một cách bí ẩn. Đáng sợ nhất là những tiếng la hét kinh dị không rõ nguồn gốc và những ác mộng hằng đêm mà gia đình ông gặp phải. Robinson tin rằng chính bức tranh là nguyên nhân con trai ông bị ngã cầu thang và khiến vợ ông luôn có cảm giác có người đang vuốt ve mái tóc của mình. 

Sau đó ông Robinson đã đặt máy quay trước bức tranh để tìm hiểu chuyện gì đang thật sự xảy ra. Các video được post lên Youtube cho thấy các hoạt động ma quái như bức tranh bị rơi xuống sàn nhà, cửa đóng sầm đóng, và thậm chí có khói hút thuốc bay lên từ hình vẽ. Mặc dù vậy cũng có nhiều khán giả đã cho rằng nó chả có gì, rằng tất cả chỉ là một trò lừa bịp. 

Việc bức tranh này có thực sự bị ma ám hay không vẫn chưa bao giờ được kết luận. Tuy nhiên, Robinson đã thông báo cất giữ các bức tranh bị nguyền rủa trong tầng hầm của mình và từ chối bán nó.

Những bàn tay kinh dị - Bill Stoneham

"The Hand Resist Him" được vẽ bởi họa sĩ Stoneham vào năm 1972. Trong bức tranh là một cậu bé với khuôn mặt cau có một cách khó hiểu, bên cạnh là một con búp bê cỡ lớn đáng sợ, cùng với đó là rất nhiều bàn tay đằng sau khung kính nơi cậu bé đứng. Bức tranh này còn được gọi là "tranh ma ebay" vì chỉ sau khi được đăng bán tại đây, người ta mới dần phát hiện ra sự kỳ quái của nó.

Những tác phẩm hội họa bí ẩn và những câu chuyện rùng rợn đằng sau - Ảnh 2.

Một cặp vợ chồng sau khi mua bức tranh này đã kể lại, họ đã bắt gặp cậu bé và con búp bê liên tục di chuyển trong tranh, thỉnh thoảng chúng cũng biến mất. Vào buổi tối, chúng bước ra khỏi bức tranh và nhìn chằm chằm vào khi họ đang ngủ.

Cặp đôi này đã quyết định đặt camera trong phòng. Hình ảnh thu được cho thấy khi màn đêm buông xuống, trên tay con búp bê đột nhiên xuất hiện một khẩu súng và chăm chăm chĩa về hướng cậu bé. Một lát sau, cậu bé biến mất khỏi bức tranh.

Hiện tại, bức tranh được một phòng trưng bày nghệ thuật ở Grand Rapids, MI mua lại. Trong vòng 1 năm lãm, có hai nhân viên tại đây đã qua đời.

Cậu bé khóc - Giovanni Bragolin

Những tác phẩm hội họa bí ẩn và những câu chuyện rùng rợn đằng sau - Ảnh 3.

Bức tranh được cho là mắc lời nguyền tiếp theo không chỉ có một bức mà là một loạt các bức tranh có tên gọi "Cậu bé khóc" (The Crying Boy). Trong những năm 1950, nghệ sĩ người Ý Bruno Amadio, còn được biết đến với nghệ danh Giovanni Bragolin đã vẽ trên 65 bức chân dung dựa trên hình ảnh của những đứa trẻ mồ côi Ý. Tất cả chúng đều đang khóc. Những sản phẩm này được ông bán làm quà lưu niệm cho khách du lịch trong bối cảnh của cuộc chiến tranh thế giới thứ hai.

Mãi cho đến năm 1980, nhiều người mới nhận ra được "lời nguyền" đằng sau những bức tranh này. Lính cứu hỏa trong vùng nhận ra rằng những ngôi nhà có treo bức tranh trên hầu như đều gặp hỏa hoạn thiêu rụi mọi đồ đạc. Thế nhưng, thứ duy nhất không bị cháy lại chính là những bức tranh này.

Các nhà ngoại cảm nhận định rằng bức tranh này đã bị "ám" bởi linh hồn của những đứa trẻ thời hậu thế chiến thứ II . Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng những bức tranh đó bị "ám" bởi linh hồn người con nuôi quá cố của Giovanni Bragolin.

Người mẹ đã qua đời - Edvard Munch

Những tác phẩm hội họa bí ẩn và những câu chuyện rùng rợn đằng sau - Ảnh 4.

Edvard Munch chính là tác giả của bức tranh "Tiếng thét" (The scream) rất nổi tiếng. Thế nhưng nhiều người không biết rằng, ngoài bức tranh để đời trên, ông còn có một bức tranh nổi tiếng khác vì...bị ám. Đó là bức "Người mẹ đã qua đời" (The dead mother) được ông vẽ để tưởng nhớ người mẹ quá cố của mình. 

Bức tranh mô tả một cô gái trẻ, có người mẹ vừa chết đang nằm trên giường trong khi cô bé cố bịt hết tai và đôi mắt mở to nhưng vô cảm.

Một số người từng sở hữu bức tranh này cho biết họ luôn cảm thấy sự theo dõi không ngừng từ đôi mắt của cô bé trong tranh. Họ thậm chí còn nghe thấy tiếng xột xoạt, y như có người nào đó đang lật chăn và đứng lên.

Bức thư tình - Richard King

Những tác phẩm hội họa bí ẩn và những câu chuyện rùng rợn đằng sau - Ảnh 5.

Có mặt tiếp theo trong danh sách những bức tranh bị ma ám là "Bức thư tình" (Love Letters), được đặt tại khách sạn Driskill ở Austin, Texas. Mọi người cho rằng nó đã bị nguyền rủa bởi một cô bé tên là Samantha Houston, con gái bốn tuổi của một thượng nghị sĩ Mỹ. Cô bé này đã chết trong khi lưu trú tại khách sạn vì bị té từ cầu thang xuống đất khi cố đuổi theo một quả bóng rơi.

Rất nhiều khách và nhân viên tại khách sạn này cho biết họ cảm thấy chóng mặt và buồn nôn khi đứng trước bức tranh, một số người thậm chí còn có cảm giác như bị nhấc bổng lên không trung. Số khác còn khẳng định nhìn thấy bóng dáng một cô bé chơi đùa với quả bóng trong đêm.

Chân dung của Bernardo de Galvez

Những tác phẩm hội họa bí ẩn và những câu chuyện rùng rợn đằng sau - Ảnh 6.

Bernardo de Galvez (1746-1786) là một nhà lãnh đạo quân sự Tây Ban Nha, người đã giúp các thuộc địa Mỹ trong Chiến tranh Cách mạng. Để tưởng nhớ công lao của ông, một bức chân dung của Bernando de Galvez đã được treo ở cuối một hành lang tại tầng trệt khách sạn Galvez.

Người ta đồn đại rằng bức tranh chính là thứ giam giữ linh hồn của vị tướng tài ba này. Nhiều nhân chứng kể lại rằng đôi mắt trong bức tranh liên tục di chuyển theo bước chân qua lại của họ.

Thêm vào đó, có một điều kỳ quặc khác là nếu không xin phép tướng Galvez trước khi chụp ảnh thì những tấm ảnh chụp lại bức tranh này đều rung, mờ hoặc nhòe nhoẹt một cách khó hiểu.

Những tác phẩm hội họa bí ẩn và những câu chuyện rùng rợn đằng sau - Ảnh 7.

Đôi mắt sáng quắc và sự mờ mịt đến kỳ lạ khi chụp ảnh bức tranh mà không xin phép

Mây

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news