Tin mới

Nổ lớn gần cổng nhà trẻ ở Trung Quốc, nạn nhân nằm la liệt

Thứ năm, 15/06/2017, 20:42 (GMT+7)

Chiều 15/6, một vụ nổ lớn đã xảy ra ngay gần cổng vào một nhà trẻ ở miền đông Trung Quốc khiến ít nhất 7 người thiệt mạng sau vụ nổ, trong khi 59 người bị thương.

Chiều 15/6, một vụ nổ lớn đã xảy ra ngay gần cổng vào một nhà trẻ ở miền đông Trung Quốc khiến ít nhất 7 người thiệt mạng sau vụ nổ, trong khi 59 người bị thương.

Hình ảnh và video tại hiện trường cho thấy nhiều người bị cháy xem quần áo. Tiếng kêu la vang lên khắp nơi. Ảnh: QQ

Theo Tân Hoa xã, hãng tin AP cho biết, vụ nổ xảy ra vào khoảng 16h50 (giờ địa phương), ở huyện Phong thuộc thành phố Từ Châu ở tỉnh Giang Tô. Ít nhất 7 người thiệt mạng sau vụ nổ, trong khi 59 người bị thương. Tất cả nạn nhân bị thương đã được đưa đi cứu chữa.

Video hiện trường cho thấy cổng của nhà trẻ bị biến dạng do vụ nổ. Những người phụ nữ ôm lấy con nhỏ đang kêu góc gọi mẹ. Một người hô to: "Nổ rồi, nổ rồi! Mau gọi 110!".

Theo lời kể của một nhân chứng sống cách nơi xảy ra vụ nổ chưa đầy 100 m, thời điểm đó các phụ huynh đang đến đón con nên hiện trường tương đối đông người.

Những đoạn video do nhân chứng ghi lại cho thấy sau khi vụ nổ xảy ra, nhiều trẻ em và người nhà nằm, ngồi trên đất, đồ đạc rơi vãi khắp nơi, có người chảy máu.

Phóng viên của Beijing Youth Daily cho biết, một số người không còn quần áo nguyên vẹn, cơ thể có vết thương.

Những hình ảnh ghê rợn về hiện trường vụ nổ cũng nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc. Các hình ảnh lan truyền trên mạng cho thấy có nhiều người nằm bên ngoài tòa nhà, chảy máu và bất tỉnh, trong đó có cả trẻ nhỏ.

Tờ báo địa phương Xiandaikuaibao nhận định, vụ nổ có thể do bình gas gia đình gây ra.

Theo Telegraph, các nhà trẻ từng trở thành mục tiêu tấn công trong các vụ trả thù hàng xóm hay cộng đồng tại Trung Quốc. Quốc gia này kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng vũ khí và phần lớn các vụ tấn công được tiến hành bằng dao, rìu hay chất nổ tự chế.

Đây là thảm kịch mới nhất ở trường mầm non của Trung Quốc trong những tuần qua. Trước đó, ngày 9/5, một xe buýt chở học sinh mầm non bốc cháy khi đi qua một đường hầm ở tỉnh Sơn Đông làm 11 em nhỏ, 1 giáo viên và 1 lái xe thiệt mạng. Quan chức địa phương sau đó cho biết đám cháy do chính tài xế gây ra do tức giận vì bị cắt lương làm ngoài giờ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news